ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. เดินหน้าแสดงเจตจำนง “ลดโลกเลอะ” ก้าวไกลถึงเมืองเคมบริดจ์ในงาน Magic of Thailand Festival 2019

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลอนดอน ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เข้าร่วมสนับสนุนการจัดงาน Magic of Thailand Festival 2019 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 3 – 4 สิงหาคม 2562 ณ เมืองเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร มุ่งหวังสื่อสารภาพลักษณ์ของประเทศไทยในเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ผ่านแคมเปญ “ลดโลกเลอะ” โดยมีนายผลิตโชค อายนบุตร (เป๊ก ผลิตโชค) เป็นพรีเซนเตอร์

 

ซึ่งเน้นย้ำการลดการสร้างขยะในแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะพลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวทิ้ง (Single-use plastics) ทั้งนี้ คุณเป๊กจะเดินทางไปร่วมงานและแสดงมินิคอนเสิร์ตในช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วย

 

นางจิระวดี คุณทรัพย์  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานลอนดอน กล่าวว่า ททท. ได้นำแนวคิดของแคมเปญ “ลดโลกเลอะ” มาใช้กับร้านค้าที่เข้าร่วมงานกว่า 20 ร้าน โดยมีข้อปฏิบัติร่วมกันในเรื่องการลดการใช้พลาสติกและการดูแลสิ่งแวดล้อมอื่น ๆโดยร้านที่ได้รับการคัดเลือกเป็น The Best Practice จะได้รับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไทย นอกจากนี้ผู้ที่สนใจได้ร่วมลุ้นรับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินได้เช่นกัน ด้วยการแชร์ไอเดียการลดโลกเลอะพร้อม #AmazingThailand #ThailandSavetheWorld #ThailandReduceWasteผ่านทาง Social Media ของ Magic of Thailand และ Friend Club Thailand โดยคุณเป๊ก ผลิตโชค ได้เป็นผู้มอบรางวัลแก่ผู้โชคดีภายในงาน 

 

งาน Magic of Thailand Festival เป็นเทศกาลไทยที่จัดขึ้นต่อเนื่องกว่า 8 ปี โดยภาคเอกชน  โดย ททท. และ บมจ. การบินไทย ร่วมสนับสนุนเพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ไทยอันทรงคุณค่า   ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คนภายในงานประกอบด้วยการแสดงวัฒนธรรมไทยต่าง ๆ ได้แก่ การแสดงโขน สาธิตมวยไทย แฟชั่นโชว์ผ้าไทย การนวดไทย และอาหารไทย ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของชาวอังกฤษอย่างมาก นอกจากนี้ ยังนำเสนอแนวคิด “ลดโลกเลอะ” ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างการรับรู้เรื่องการจัดการขยะและการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเชิญชวนชาวไทยทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศให้ตระหนักในความสำคัญและร่วมสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว โดยเริ่มต้นที่ตัวเรา ขยายสู่สังคม และประชาสัมพันธ์ต่อไปยังนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเพื่อให้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติ ซึ่งจะส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวของไทยสะอาด สวยงาม และได้รับการดูแลสิ่งแวดล้อมที่ดี

แสดงผล 2925 ครั้ง