ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ร่วมกับบริษัท China Travel Service

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน นายฉัททันต์  กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent - LOI) กับ Mr.Sun Chenglong ผู้บริหารระดับสูงในนามผู้แทนบริษัท China Travel Service  จำกัด (CTS)  โดยได้รับเกียรติจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และ Mr.Fan Zhishi  Deputy General Manager ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามดังกล่าวเพื่อผนึกความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว

สำหรับบริษัท CTS เป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจที่ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน มีสำนักงานหลักมากถึง 63 แห่ง และมีสาขาย่อยกว่า 2,500 สาขาตั้งอยู่ใน 19 มณฑลทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน มีศักยภาพในการนำเสนอแพ็คเกจท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาประเทศไทยปีละไม่ต่ำกว่า 300,000 คน

ทั้งนี้ ททท. กับ CTS  เห็นพ้องให้มีความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ที่จะมุ่งเน้นให้เกิดการทำงานที่ใกล้ชิดมากขึ้นระหว่างสองหน่วยงาน ส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีนให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นการเสริมสร้างพันธมิตรที่เข็มแข็งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ จะขยายผลต่อยอดให้เกิดการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทยต่อไปในอนาคต

นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทย 10.5 ล้านคนซึ่งแสดงให้เห็นว่าประเทศไทย ยังคงเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีน และพร้อมที่จะส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคนเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างมีความสุข และปลอดภัย

ททท. มีความตั้งใจนำนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มคุณภาพให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น อันจะเป็นการขยายตลาดและกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มคุณภาพให้เกิดความต้องการเดินทางและตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และเพิ่มรายได้จากท่องเที่ยวให้ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยจากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจีน รวมไปถึงเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับภาพลักษณ์ใหม่ของประเทศไทยด้านการท่องเที่ยวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและคุ้มค่า สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวจีนได้ในหลายรูปแบบ

แสดงผล 1671 ครั้ง