ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

สุดเจ๋ง ทีมไทยโชว์ผลงาน “ปลากัด” คว้าชนะเลิศในงาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 46” เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

ทีมนักแกะสลักหิมะชาวไทย สร้างสรรค์ผลงาน “ปลากัด” สะท้อนวิถีชีวิตริมน้ำของคนไทย เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวนานาชาติ คว้ารางวัลที่ Champion ในงาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 46” ในวันที่ 3 - 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น 

                   นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านการตลาด ททท. เปิดเผยว่า ททท. ได้ส่งทีมแกะสสักหิมะไทย เข้าร่วมงาน งาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 46” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้เทศกาลหิมะ “Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 70” ณ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นงานเทศกาลหิมะที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งจากญี่ปุ่นและนานาประเทศเดินทางเข้าชมงานกว่า 2 ล้านคน ททท. จึงได้พิจารณาส่งตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันฯ ดังกล่าว นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 (ค.ศ. 1991) โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 22 เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย และเชิญชวนชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวไทย ซึ่งเป็นที่น่ายินดีอย่างมากว่า ในปีนี้ ประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยผู้ที่ได้รับรางวัล 3 อันดับแรกได้แก่ ตัวแทนจากประเทศไทย มาเก๊า และสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามลำดับ โดยผลงานดังกล่าวจะจัดแสดงอยู่ที่ สวนสาธารณะโอโดริ ถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้


                   นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท. กล่าวในรายละเอียดว่า  จากปีที่ผ่าน ๆ มา ทีมจากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ มาแล้ว 7 ครั้ง รวมถึงเคยสร้างสถิติชนะต่อเนื่องติดกัน 3 ปี (Grand Champion) ซึ่งไม่เคยมีตัวแทนทีมชาติใดทำได้มาก่อน สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยตลอดมา สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ตัวแทนนักแกะสลักของประเทศไทยซึ่งประกอบด้วย นายกุศล  บุญกอบส่งเสริม จากโรงแรมแชง-กรีล่า นายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข จากโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และนายกฤษณะ วงศ์เทศ นักแกะสลักอิสระ ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน “ปลากัด (Betta Brilliance - The Beauty and Strength of Thailand)” ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้เป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทยเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปลากัดไทยมีเอกลักษณ์ทั้งด้านความสง่างามและความนุ่มนวล และอยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนานกว่า 200 ปี เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์เชื่อมโยงถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยกับสายน้ำ โดยทีมนักแกะสลักได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างประณีตงดงาม แสดงทักษะและความเชี่ยวชาญในการแกะสลัก จนเป็นที่ชื่นชมของคณะกรรมการและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานอย่างมาก


                    ซึ่ง ททท. เชื่อมั่นว่า ผลงาน “ปลากัด” จะช่วยตอกย้ำถึงความสามารถเชิงช่างแกะสลักของคนไทยซึ่งถือเป็นระดับแนวหน้าของโลก สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ และส่งเสริมให้มีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเป็น 1.75 ล้านคน ก่อนจะมุ่งสู่เป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 2 ล้านคน ในปี 2563 ได้อย่างแน่นอน

แสดงผล 1732 ครั้ง