ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

แท็กซี่น้ำใจงาม เก็บเงินสดเกือบสองแสนคืนนักท่องเที่ยวจีน

จากซ้าย

ดร.ประไพพัตร โขมพัตร รองผู้อำนวยการฝ่ายผลิตวิทยุ-โทรทัศน์, นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท., นายเหลียนลู่หยง (LIANG LUYONG) นักท่องเที่ยวจีน, นายวีระ งามฉลวย พนักงานขับแท็กซี่, นายวินิจ รังผึ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด ททท.

          

             บ่ายวันนี้ (26 ตุลาคม 2561 ) นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบของที่ระลึกให้กับนายวีระ งามฉลวย ผู้ขับแท็กซี่ ที่นำกระเป๋าเป้ส่งคืนให้กับนายเหลียนลู่หยง (LIANG LUYONG) นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งภายในมีหนังสือเดินทางและเงินสดประมาณ 160,000 บาท โดยการประสานและนัดส่งคืนโดย จส.100 และมี ททท. ร่วมเป็นสักขีพยาน

          นายธเนศวร์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการแสดงให้เห็นว่าคนไทยมีน้ำใจกับผู้มาเยือนเสมอ และคนไทยยังให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ความมีน้ำใจของคนไทยเป็นจุดขายที่ดีที่สุดและนึกถึงใจเขาใจเรา ความดีครั้งนี้ของคุณวีระถือเป็นการทำความดีแทนคนไทยได้เป็นอย่างดี

            นายวีระ งามฉลวย กล่าวในรายละเอียดว่า ตนจำนักท่องเที่ยวจีนคนนี้ได้ เนื่องจากใส่หูฟังตลอดเวลา โดยเรียกรถจากริมถนนพอนายนายเหลียนลู่หยงลงรถไป ก็มีอีกครอบครัวขึ้นรถต่อและถามว่ามีกระเป๋าเป้วางลืมทิ้งไว้ เมื่อเปิดดูก็เห็นมีเงินสดจำนวนมาก และตัดสินใจแจ้งมาที่ จส.100 ทันทีเพื่อส่งคืน

           นายเหลียนลู่หยง นักท่องเที่ยวชาวจีน วัย 27 ปี ทำงานเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ในประเทศจีน เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยหลายครั้งเพราะชอบเมืองไทย ในครั้งนี้ตั้งใจเดินทางไปท่องเที่ยวที่พัทยาและเชียงใหม่ และอยากจะเชิญชวนเพื่อนคนจีนว่าให้มาเที่ยวเมืองไทย เพราะว่าชาวไทยเป็นคนจิตใจดีและดีใจมากที่ได้ของคืน

แสดงผล 1666 ครั้ง