ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.นครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี

จังหวัดนครราชสีมา   ร่วมกับ  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญ   ทุกท่านร่วม  งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี ๒๕๖๑  ในระหว่างวันที่  ๒๓  มีนาคม  –  ๓ เมษายน  ๒๕๖๑  ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี หรือ “งานย่าโม” ถือเป็นงานที่จังหวัดนครราชสีมา และ ชาวนครราชสีมา ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  และถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสักการะ การเคารพซึ่งวีรกรรมของคุณหญิงโม

ทั้งนี้รูปแบบการจัดงานที่น่าสนใจ เริ่มต้นในวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๘.๐๐ น. พิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๗.๐๐ น. พิธีมอบคบไฟแก่ขบวนวิ่งคบไฟ จาก ๔ มุมเมือง ขบวนที่ ๑ เริ่มต้นที่ ทุ่งสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย ขบวนที่ ๒ เริ่มต้นจาก ที่ว่าการอำเภอด่านขุนทด ขบวนที่ ๓ เริ่มต้นจาก ที่ว่าการอำเภอ     เสิงสาง และขบวนที่ ๔ เริ่มต้นจาก เทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อ อำเภอวังน้ำเขียว ทุกขบวนถึงจุดพักรอ เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น. ณ โรงเรียนสุขานารี จากนั้นเข้าสู่พิธีเปิดงาน เวลา ๑๓.๓๐ น. พบกับสุดยอดขบวนแห่ภายใต้คำขวัญ "เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดีหมี่โคราช ปราสาทหิน  ดินด่านเกวียน" จำนวน ๕ ขบวน และที่พลาดไม่ได้กับความสวยงามของการรำบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีโดยการนำของนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มสตรีชาวโคราชและลูกหลานชาวโคราชอีก ๙ โรงเรียน รวมจำนวนประมาณ ๕,๐๐๐ คน จากนั้นในเวลาประมาณ ๑๘.๓๐ น. พร้อมรับเสด็จ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จ   พระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงาน สำหรับกิจกรรมระหว่างวันที่ ๒๓ มีนาคม – ๓ เมษายน ๒๕๖๑ ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการของส่วนราชการต่างๆ การจัดกิจกรรมประวัติเมืองโคราช ประวัติและวีรกรรมของท่านท้าวสุรนารี, การจัดแสดงเพลงโคราช, กิจกรรมถนนย้อนยุคเมืองโคราช “ทางเมืองโคราช” และ ตลาดน้ำเมืองย่า” การประกวดนางสาวหลานย่าโม และการประกวดต่างๆ การออกร้านอาหารต่างๆ ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครราชสีมา, การจัดแสดงและจำหน่ายพันธุ์ไม้ต่างๆ การจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และการแสดงมหรสพจากศิลปินที่มีชื่อเสียง ชมฟรีตลอด ๑๒ วัน ๑๒ คืน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  ที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา โทร.๐ ๔๔๒๔ ๒๑๐๒, ๐ ๔๔๒ ๔ ๔๒๕๒ นอกจากนี้ท่านที่เป็นเดินทางมาพักแรมในตัวเมืองนครราชสีมา  ในระหว่างวันที่จัดงาน ที่เป็นวันธรรมดา(คืนวันอาทิตย์ ถึง คืนวัพฤหัสบดี) สามารถขอรับใบเสร็จจากโรงแรมที่พัก นำมารับของรางวัลเป็น           กระเป๋าผ้า มูลค่า ๒๐๐ บาท จาก ททท.ฟรี....๑ ใบ ต่อ ๑ ใบเสร็จ

แสดงผล 1372 ครั้ง