ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือแอพพลิเคชั่น Gurunavi ทำแอพพลิเคชั่นแนะนำร้านอร่อยทั่วไทยให้แก่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น

เช้าวันนี้ (6 ธันวาคม 2560) ณ ห้องประชุมชั้น 10 อาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ
Mr. Hisao Taki, Chairman and Representative Director, CEO Gurunavi, Inc. เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมด้านอาหารของไทยและญี่ปุ่น ต่อยอดกระแสด้านอาหารในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น

         นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า Gurunavi เป็นเว็บไซต์แนะนำร้านอาหารยอดนิยมที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งสามารถช่วยให้นักท่องเที่ยวค้นหาร้านอาหารได้หลายหลายรูปแบบ พร้อมข้อมูลประกอบโดยละเอียด อาทิ ที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ วิธีการเดินทาง คำแนะนำเกี่ยวกับเมนู เวลาทำการ ราคาเฉลี่ย และบัตรเครดิตสำหรับชำระเงิน นอกจากนี้ ยังมีบริการจองร้านอาหารและกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารอีกมากมายตลอดทั้งปี

         จึงถือเป็นโอกาสดีที่องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (The Japan External Trade Organization: JETRO) ได้ช่วยผลักดันให้เกิดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง ททท. และ Gurunavi เพื่อร่วมมือกันประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมด้านอาหารของไทยและญี่ปุ่น โดยระยะแรก ททท. จะสนับสนุนข้อมูลสำหรับจัดทำแอพพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารในประเทศไทย และบริษัท Gurunavi, Inc. จะเริ่มจัดทำฐานข้อมูลร้านอาหารในประเทศไทยเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์เร็วๆ นี้ โดยคาดว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงชาวญี่ปุ่นที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย (Expat) ให้สามารถค้นหาและเข้าถึงร้านอาหารที่ตรงกับความต้องการได้ง่ายขึ้น

         ทั้งนี้ ททท. ได้กำหนดให้การขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพผ่านวิถีการกินเป็นหนึ่งในแผน
การตลาดหลักของปีงบประมาณ 2561 เพื่อเตรียมต่อยอดกระแสด้านอาหาร ซึ่งเป็นหมวดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเติบโตสูงสุด พร้อมเตรียมแคมเปญและกิจกรรมระดับโลกเพื่อการประชาสัมพันธ์มากมาย อาทิ การเปิดตัวโครงการ MICHELIN Guide Bangkok การเป็นเจ้าภาพจัดงาน UNWTO World Forum on Gastronomy Tourism และแคมเปญ Amazing Thai Taste เพื่อกระตุ้นตลาดดังกล่าวตลอดทั้งปี

         สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นยังคงเติบโตขึ้นทั้งด้านจำนวนและรายได้จากการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเดือนมกราคม –พฤศจิกายน 2560 มีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาท่องเที่ยวประเทศไทยแล้ว จำนวนกว่า 1.39 ล้านคน (เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.01) ซึ่ง ททท. คาดการณ์ว่าตลอดปี 2560 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ประมาณ 1.5 ล้านคน (เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.86) หรือสร้างรายได้จาก
การท่องเที่ยวได้ถึง 65,190 ล้านล้านบาท (เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.18)

แสดงผล 1363 ครั้ง