ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ตรัง...เปิดตัวเส้นทางสร้างบุญ เสริมบารมี “ผู้ว่าฯ พาเที่ยว ๙มงคลสถานเมืองตรัง”

จังหวัดตรัง โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานตรัง ร่วมกับชมรมเพื่อสุขภาพจังหวัดตรังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงมีแนวคิดที่จะนำเสนอเส้นทางไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองตรังเพื่อเปิดตัวช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ไทย(สงกรานต์)ด้วยการจัดกิจกรรมท่องเที่ยว  ด้วยรถจักรยาน โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พาเที่ยวสร้างบุญ       เสริมบารมี ภายใต้ชื่อ “ผู้ว่าฯ พาเที่ยว ๙ มงคลสถานเมืองตรัง”      ในวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๕๙  โดยเส้นทางเริ่มต้นจากลานพระบรม      ราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ – อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ – ศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย – ศาลเจ้าพ่อ กวนอู – วัดตันตยาภิรมย์ – ศาลเจ้า          กิวอ่องเอี่ย – หลวงพ่อวัน วัดประสิทธิชัย – พระพุทธรูปหินอ่อน       วัดตรังคภูมิพุทธาวาส – วัดย่านซื่อ และศาลหลักเมืองตรัง              รวมระยะทางประมาณ  ๔๙ กิโลเมตร โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม ๒๕๐ คัน

จากการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นและขานรับนโยบายของการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ททท.สำนักงานตรัง ได้จัดทำ ๓ เส้นทาง เที่ยวตรัง สร้างบุญ เสริมบารมี ฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงไปยังกลุ่มเป้าหมายให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอีกทางเลือกที่ต้องห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเมืองตรัง ในแบบเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

นางสาวกรุณา  เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตรัง กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวด้วยรถจักรยานเพื่อสร้างกระแสการเดินทางในแบบ Slow Life แล้วยังมีกิจกรรมอื่นที่จะรองรับเส้นทางสร้างบุญ เสริมบารมี อาทิ กิจกรรมท่องเที่ยวตรังด้วยรถตุ๊กตุ๊กในเขตเทศบาลนครตรัง ๓ เส้นทาง ซึ่งจะเปิดตัวกิจกรรมในวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๙ ด้วยกลุ่มเป้าหมาย Fan Club รายการ ๙๒.๕ FM Radio Thailand จำนวน ๒๓ คน โดย ททท.สำนักงานตรัง จัดทำแผนที่เส้นทางท่องเที่ยวไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดตรังให้กับรถตุ๊กตุ๊กได้ใช้เป็นข้อมูลและเส้นทางให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดตรัง

กิจกรรมดังกล่าวสามารถที่จะสร้างทางเลือกใหม่ให้กลุ่มเป้าหมายกลุ่มสนใจพิเศษที่เดินทางมาเที่ยว     จังหวัดตรังอยู่แล้วสามารถที่จะเพิ่มวันพำนักให้ยาวนานขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.ตรัง โทร. 075215867, 075211058, 075211085

แสดงผล 1486 ครั้ง