ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เชิญฟังดนตรีในวิถีสุโขทัย สไตล์เก๋ไก๋กับออร์เคสตร้าผสานดนตรีไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดการแสดงดนตรีแบบเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ในบรรยากาศ  เมืองเก่า ฟังออร์เคสตร้าผสานดนตรีไทยใน “งานมหกรรมดนตรี วิถีสุโขทัย ครั้งที่ 3 หรือ The 3rd Sukhothai World Heritage Live Orchestra” ในวันที่ 20 – 21 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18.00–21.00 น.           ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย หวังจัดต่อเนื่องสร้างเอกลักษณ์ของพื้นที่ ส่งต่อสมาคมท่องเที่ยวสุโขทัยดำเนินการต่อ

นายนพดล  ภาคพรต ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. เปิดเผยว่า งานมหกรรมดนตรี วิถีสุโขทัย ครั้งที่ 3 นี้ จัดขึ้นตามทิศทางส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวปี 2559 สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน โดยการทำให้ประเทศไทยเป็น Quality Leisure Destination และจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยวด้วยวิถีไทย Thai way of life, Thai Experience and Thai Culture เพื่อสร้างการรับรู้ถึงภาพลักษณ์ด้านบวกของประเทศไทย รวมถึงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น เมื่อเที่ยวในเมืองไทยแล้ว จะได้รับประสบการณ์ความสุขแบบท่องเที่ยววิถีไทยอีกด้วย

มหกรรมดนตรี วิถีสุโขทัย ครั้งที่ 3 เป็นการบรรเลงดนตรีออร์เคสตร้า และ ดนตรีไทย ในรูปแบบทั้งผสานและประชันกัน โดยนักดนตรีร่วมแสดงโดยศิลปินกว่า 100 ชีวิต จากสำนักการสังคีต กรมศิลปากร ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยมีอาจารย์วานิช  โปตะวนิช ศิลปินศิลปาธร สาขาดนตรี และเป็นผู้อำนวยการเพลงวง Bangkok Symphony Orchestra ได้รับหน้าที่เป็นวาทยกรในการแสดงครั้งนี้ พร้อมชมการแสดงหุ่นละครเล็ก คณะโจหลุยส์ ภายใต้แนวคิด Love is all around

สำหรับนักร้องผู้มาร่วมสร้างบรรยากาศแห่งความรัก ได้แก่  ปนัดดา เรืองวุฒิ  จะขับร้องเพลงดาวกระดาษที่เรียบเรียงใหม่ บรรเลงดนตรีโดยวงออร์เคสตร้า, เบล สุพล  พัวศิริรักษ์  ศิลปินเพลงรัก หวานละไมซึ่งเป็นผู้ประพันธ์คำร้อง ทำนอง และขับร้องเพลงพระผู้สร้างรอยยิ้ม บทเพลงเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี, กิต กิตตินันท์ ชินสำราญ  ศิลปินคุณภาพจากเวทีคุณภาพ The Voice ผู้มีผลงานที่ได้รับคำชื่นชมมากมายและเป็นชายหนุ่มผู้ขับร้องเพลงรักได้อย่างกินใจ

 

          นอกจากนี้ ยังมีการแสดงหุ่นละครเล็ก คณะโจ หลุยส์ ที่ได้รับรางวัลด้านการแสดงหุ่นจากทั่วโลก ได้รังสรรค์การแสดงชุด “ความรักของนางผีเสื้อสมุทร” ซึ่งเป็นการนำส่วนหนึ่งของวรรณคดีไทยเรื่อง “พระอภัยมณี” นำเสนอในมุมมองความรักของหญิงสาวที่ตกหลุมรักชายหนุ่มอย่างหมดใจ

 

          สำหรับผู้สนใจสามารถจองบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com บัตรราคา 1,200 บาท

พร้อมอาหารพื้นเมือง และราคา 900 บาท  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร.1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1252 ครั้ง