ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ขอเชิญพสกนิกรชาวไทยเข้าชมนิทรรศการภาพถ่ายปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD กว่า1,000 ภาพ จัดหมุนเวียนทั่วประเทศทุกภูมิภาค

วันนี้ เวลา 11.30 น. ( 15 มกราคม 2559 ) นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการภาพถ่ายกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558  “ปั่นเพื่อพ่อ” BIKE FOR DAD ณ ลาน Eden 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  โดยมีนายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายนิติกร  กรัยวิเชียร  คณะกรรมการฝ่ายจัดประกวดภาพและจัดแสดง และผู้บริหาร ททท. ให้การต้อนรับ 

 

การจัดประกวดภาพถ่ายจากกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ "ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD" นั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการจัดการประกวด โดยเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมบันทึกภาพเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88พรรษา 5 ธันวาคม 2558 พร้อมทั้งคัดเลือกภาพจากการประกวดไปจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย และจัดทำ หนังสือภาพถ่าย "ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD" ซึ่งมีผู้ส่งภาพเข้าประกวดทั้งจากประชาชนชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งสิ้น 9,020 ภาพ ภายใต้หัวข้อในการประกวด 5 หัวข้อ คือ

-    พร้อมเพรียงเหลืองสะพรั่ง  จำนวน  2,782  ภาพ

-    รวมพลังตามรอยพ่อ         จำนวน    686  ภาพ

-    ไม่ย่นย่อปั่นถวาย            จำนวน  3,402  ภาพ

-    ทิวทัศน์รายทางเลิศ          จำนวน  1,129  ภาพ

-    พริ้งเพริศท่องเที่ยวไทย      จำนวน  1,021  ภาพ

โดยคณะกรรมการฝ่ายจัดประกวดภาพและจัดแสดงนิทรรศการภาพ ได้ทำการคัดเลือกภาพที่ได้รับรางวัล 70 ภาพและภาพที่ไม่ได้รับรางวัล รวมทั้งภาพถ่ายจากต่างประเทศ จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,009 ภาพ นำมาจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียนในแต่ละภูมิภาค ซึ่งกำหนดจัดในเดือนมกราคม กุมภาพันธ์ 2559 ดังนี้

1. วันที่ 15 - 20 มกราคม 2559 ณ  ลาน Eden 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร 

2. วันที่ 21 -24 มกราคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต

3. วันที่ 3 - 7 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี

4. วันที่ 11  17 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ท

5. วันที่ 25  29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุบลราชธานี

                        ภาพที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อจัดนิทรรศการฯ  ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความจงรักภักดีของปวงชน    ชาวไทย ที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและการตระหนักถึงพระคุณของพ่อ ผ่านภาพถ่ายที่พสกนิกรไทยทั่วประเทศ รวมทั้งชุมชนไทยในต่างประเทศได้มีส่วนร่วม ทำให้เกิดการสื่อสารเรื่องราวของความเป็นชาติไทยในแง่มุมต่างๆ  ทั้งด้านธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว ความสามัคคี ความอดทน และโครงการในพระราชดำริ ที่สอดคล้องกับหัวข้อภาพถ่ายตามที่คณะทำงานได้กำหนดไว้  นับเป็นส่วนหนึ่งที่เอื้อให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของไทยคึกคักมากขึ้น ทั้งยังสร้างความรัก ความภาคภูมิใจ ความผูกพันต่อสถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย ขณะเดียวกันภาพถ่ายต่างๆ เหล่านี้จะตอบรับกับมุมมองด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาได้เป็นอย่างดี  

 

(รายงานข่าวโดย ศิวพร ศุภรัตนดิลก)

(Reported by Siwaporn Supharattanadilok)

แสดงผล 1461 ครั้ง