ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. มอบรางวัลใหญ่ฉลองนักท่องเที่ยวคนที่ 29 ล้าน ทะลุเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติปี 2558

บ่ายวันนี้ (23 ธันวาคม 2558) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พร้อมด้วย นางอโนชา พลินสุต ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
พล.ต.ต.ดร.ธัชชัย  ปิตะนีละบุตร ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 นางพรกมล อำนรรฆสรเดช ผู้จัดการกองบริการพิเศษ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ นายวิฑูรย์ เจียมศิริกาญจน์ รองผู้อำนวยการสายงานธุรกิจภาครัฐ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน) ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย
เป็นคนที่ 29 ล้าน ในปี 2558

กิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวไทยในช่วงกรีนซีซั่น แต่เนื่องจากกิจกรรมได้รับ
การตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ททท. จึงขยายโครงการมาจนถึงสิ้นปี 2558 เพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวช่วงปลายปี และสร้างกระแสต่อเนื่องไปยังปี 2559

สำหรับนักท่องเที่ยวคนที่ 29 ล้าน คือ Miss Elena Slobodian ชาวรัสเซีย ซึ่งโดยสารสายการบิน Azur Air เที่ยวบิน ZF9301 มาจากเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เพื่อมาท่องเที่ยวที่พัทยากับคู่รัก 10 วัน เนื่องจากหลงรักในวัฒนธรรม และอัธยาศัยไมตรีของคนไทย อีกทั้ง ประเทศไทยยังมีอากาศอบอุ่นเหมาะสำหรับการพักผ่อน

โดยนักท่องเที่ยวคนที่ 29 ล้าน จะได้รับบัตรโดยสารแบบอภินันทนาการ 2 ที่นั่งชั้นประหยัด เส้นทางไป-กลับจากประเทศต้นทางมายังกรุงเทพฯ ที่พัก 5 คืน พร้อมสมาร์ทโฟน “ทรู สมาร์ท 5.0” พร้อมซิม 4G ทัวร์ริสต์ อินเตอร์จากทรูมูฟเอชให้ใช้เน็ตฟรีไม่อั้น 7 วัน เพื่อเติมความสุขตลอดการเดินทาง ทันทีที่เดินทางเข้ามาทางท่าอากาศยานนานาชาติของไทย

ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวประเทศไทย อีกทั้งยังสร้างความประทับใจและเชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้งภายใน 1 ปี ข้างหน้า โดยล่าสุดกิจกรรมดังกล่าวได้ช่วยกระตุ้นให้ยอดรวมของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ปี 2558 มีจำนวนถึง 29 ล้านคน ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ ททท. เคยคาดหวังไว้ ที่ 28.8 ล้านคน แล้ว

แสดงผล 1196 ครั้ง