ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญเที่ยว “เทศกาลไหมไทย”ครั้งที่ ๑๖

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง                     สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  กำหนดจัด เทศกาลไหมไทย ครั้งที่ ๑๖ ประจำปี ๒๕๕๘   ในระหว่างวันที่ ๙ – ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๘  ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา อำเภอปักธงชัย  จังหวัดนครราชสีมา 

นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า  อำเภอปักธงชัย       จังหวัดนครราชสีมา  เป็นอีกหนึ่งอำเภอที่เป็นแหล่งผลิตผ้าไหมและผลิตผลจากรังไหมในภาคอีสาน ที่มีชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ ลวดลาย คุณภาพของผ้าไหม ที่ถ่ายทอดโดยภูมิปัญญาของชาวปักธงชัยและสามารถส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศในปริมาณมาก

ในการจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะมีการออกร้านจำหน่ายผ้าไหมในราคาพิเศษแล้ว ยังมีการออกร้านนิทรรศการแสดงนวัตกรรมผ้าไหมไทยประยุกต์  แสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การแสดงนิทรรศการผ้าไหม    เดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหม การประกวดธิดาผ้าไหม ถนนย้อนยุค การประกวดการทำอาหาร  การจำหน่ายผ้าไหมเทรนใหม่ๆชมการแสดงดนตรีและคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง  ที่สำคัญทุกกิจกรรมชมฟรีตลอดงาน  สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายประชาสัมพันธ์งานผ้าไหมฯ ที่ว่าการอำเภอ   ปักธงชัย  โทรศัพท์  ๐ ๔๔๔๔ ๑๑๑๙, ๐ ๔๔๔๕ ๒๑๖๑, ๐ ๔๔๔๔ ๒๐๑๑

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  ๒๑๐๒ – ๒๑๐๔  ถ.มิตรภาพ  อ.เมือง  จ.นครราชสีมา ๓๐๐๐๐  โทรศัพท์ ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖   โทรสาร ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๗

แสดงผล 1200 ครั้ง