ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

รมว. ท่องเที่ยวฯ มอบโล่แสดงความขอบคุณแก่น้องอิงค์ ผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice China ในฐานะเป็นตัวแทนเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีและส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน

                   วันนี้ (26 ตุลาคม 2558) ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานครนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท.  ให้การต้อนรับ พร้อมมอบโล่แสดงความขอบคุณแก่นางสาววนัฏษญา วิเศษกุล หรือน้องอิงค์ ในฐานะเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย  หลังเดินทางไปศึกษาต่อ ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน และได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ “The Voice China” จนกระทั่งเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในสาธารณรัฐประชาชนจีน  

                   นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวชาวจีนถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ ททท. ให้ความสำคัญเสมอมา เนื่องจากมีอัตราการเติบโตสูงทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ และการที่น้องอิงค์ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ “The Voice China” จนกระทั่งเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงนั้น นับเป็นส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยให้ชาวจีนได้รับทราบ”  

                   นางสาววนัฏษญา วิเศษกุล หรือน้องอิงค์  กล่าวว่า “มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมในการช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้ชาวจีนได้รับรู้ โดยในรอบสุดท้ายของการแข่งขันรายการ The Voice of China น้องอิงค์ขึ้นร้องเพลงอีกครั้งในฐานะแขกรับเชิญ ซึ่งตนได้เลือกบทเพลงที่เกี่ยวกับความสวยงามของประเทศไทยมาขับร้องอีกด้วย  

                   ทั้งนี้  นางสาววนัฏษญา วิเศษกุล หรือ น้องอิงค์ ขณะนี้อายุ 16 ปี  ได้ร่วมการแข่งขันรายการ The Voice of China ซีซั่น 4 ซึ่งเป็นรายการที่มีเรตติ้งเป็นอันดับหนึ่งของประเทศจีน  และเข้าสู่รอบ battle ด้วยเพลง “เดียวดายในหอตะวันตก” ของเติ้ง ลี่จวิน  ซึ่งเป็นนักร้องเพลงจีนสากลชาวไต้หวันชื่อดังและมีอิทธิพลอย่างสูงในสาธารณรัฐประชาชนจีน   ภายหลังจบรายการมีผู้ชมชาวจีนต่างเข้ามาชื่นชมความสามารถของเธอ ที่สามารถร้องเพลงจีนและสื่อสารด้วยภาษาจีนได้ดี ถึงแม้ว่าจะศึกษาในประเทศจีนได้เพียงปีเดียว อีกทั้ง ยังมีผู้ชมบางกลุ่มตั้งข้อสังเกตว่าเสียงร้องและหน้าตาของเธอเหมือนเติ้ง ลี่จวิน เป็นอย่างมาก จนเปรียบว่าเธอเป็นเติ้ง ลี่จวิน กลับชาติมาเกิด  ในขณะนี้น้องอิงค์มีผู้ติดตามใน Weibo ส่วนตัวเกือบ 9 หมื่นคน และมีผู้ชมคลิปวิดีโอในเว็บไซต์ Youku.com กว่า 8 แสนครั้ง     

                  ในโอกาสนี้ ททท. ได้เชิญชวนน้องอิงค์ให้ร่วมถ่ายทำคลิปวิดีโอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน้องอิงค์ และจังหวัดใกล้เคียง ไก้แก่ จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดสุโขทัย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของประเทศไทยให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนและ  จากนั้น ททท. จะเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวในสื่อออนไลน์ต่างๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยคาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้แก่ตลาดนักท่องเที่ยวจีนได้ไม่น้อยกว่า 5 ล้านครั้ง 

                   สำหรับสถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วง 9 เดือนแรก (ม.ค. – ก.ย.) ปี 2558  มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยมากถึง 6,115,705 คน ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 96 จากช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว สร้างรายได้ให้แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสูงถึง 2.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 120 

แสดงผล 1330 ครั้ง