ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. กระตุ้นตลาดกอล์ฟ ตอกย้ำ Thailand Golf Paradise ในตลาดต่างประเทศ ผ่าน Brand Ambassador “โปรพรอนงค์ เพชรล้ำ”

     บ่ายวันนี้ (1 กันยายน 2558) ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นายศุกรีย์  สิทธิวนิช  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด  ททท. ให้การต้อนรับโปรพรอนงค์ เพชรล้ำ (โปรแหวน) นักกอล์ฟหญิงอันดับ 1   ของประเทศไทย หลังรับปฏิบัติหน้าที่เป็น Brand Ambassador ประชาสัมพันธ์กีฬากอล์ฟและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

     นายศุกรีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ททท. มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ผ่านแนวคิด Thainess Through Celebs ที่มุ่งเน้นการเผยแพร่และขยายช่องทางการโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ความเป็นไทย (Thainess) ผ่านผู้มีชื่อเสียง อาทิ  ศิลปินนักแสดง และนักกีฬาที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก  โดยครั้งนี้ ททท. ให้การสนับสนุนนักกอล์ฟชาวไทยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ โปรพรอนงค์ เพชรล้ำ เพื่อช่วยสร้างการรับรู้และตอกย้ำแคมเปญ “Amazing Thailand” และ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558” (2015 Discover Thainess) ผ่านการถ่ายทอดการแข่งขันผ่าน ช่องต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น NBC, ESPN, ABC, Golf Channel และช่องกีฬาต่าง ๆ ที่ได้รับสิทธิในการถ่ายทอดตลอดระยะเวลาการแข่งขัน และรวมถึงสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  

     ทั้งนี้  โปรพรอนงค์ เพชรล้ำ เข้าร่วมการแข่งขันอาชีพ (Turn Pro) ตั้งแต่ปี 2006 และได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับ LPGA ทั้งในรายการ LPGA Asian Tour , LPGA US Open และ LPGA European Tour โดยอันดับในปัจจุบันอยู่ที่ 30 ของโลก   (โดยการจัดอันดับของ Rolex World Ranking) และอันดับที่ 20 ของ LPGA Tour โดยในปี 2014 โปรพรอนงค์ เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 27 รายการ ทำเงินรางวัลรวมไปแล้วทั้งสิ้น 1,842,191 เหรียญ ซึ่งผลงานที่สร้างชื่อให้โปรพรอนงค์ คือการคว้าแชมป์ รายการ Omega Dubai Ladies Master 2013 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อเดือนธันวาคม 2556  สำหรับผลงานเด่นในปี 2014 ที่ผ่านมาคือการคว้าแชมป์ Hitashi Ladies Classic และThailand LPGA Masters รวมถึงติดอันดับ 1 ใน 10 ถึง 8 รายการ ในปีที่ผ่านมา

     การที่ได้รับเกียรติจากโปรแหวนมาทำหน้าที่ Brand Ambassador ให้กีฬากอล์ฟในประเทศไทยครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดการจัดงาน Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2015  ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่    4 – 6 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม ดุสิตธานี หัวหิน เพื่อผลักดันประเทศไทยให้เป็น World class Golf Destination หรือจุดหมายปลายทางด้านกอล์ฟระดับโลก โดย ททท. เชิญผู้ซื้อ (Buyers) 153 ราย    ผ่านสำนักงาน ททท. 27 แห่งในต่างประเทศ เดินทางมาร่วมพบปะเจรจาธุรกิจด้านกอล์ฟ และสำรวจสินค้า บริการ และแหล่งท่องเที่ยวของไทย พร้อมพบปะกับพบผู้ขาย (Sellers) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในประเทศไทย จำนวน 95 ราย พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อนำเสนอสินค้าและส่งเสริมการขายมากมาย อาทิ กิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย กิจกรรมกอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ และการให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชน 43 รายจากทั่วโลก ที่ ททท. เชิญมาร่วมงาน   และผลสำเร็จทางธุรกิจจากการร่วมงานในครั้งนี้คือ ผู้ประกอบการไทยได้แนะนำธุรกิจรวมทั้งสินค้าและบริการ  พบปะลูกค้ารายใหม่ และสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้าปัจจุบัน   ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ แล้ว ยังส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นที่ดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมถึงสอดคล้องกับโครงการ Amazing Thailand Golf Paradise ซึ่งเน้นการเผยแพร่สินค้าและบริการด้านกอล์ฟในประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักในฐานะ World Class Golf Destination และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาเล่นกอล์ฟในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

แสดงผล 1500 ครั้ง