ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.เปิดโครงการ “ชีพจรลงล้อ 9เส้นทางจักรยานภาคกลาง” รับกระแสปั่นจักรยานท่องเที่ยวมาแรง

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ผุดโครงการ“ชีพจรลงล้อ  9 เส้นทาง จักรยานภาคกลาง” จัดทำ eBook คู่มือท่องเที่ยวจักรยานผ่านทางออนไลน์ หวังกระตุ้นท่องเที่ยวตลาดจักรยานบูม คาดสิ้นปีมีผู้ใช้จักรยาน เพื่อการท่องเที่ยวทั่วประเทศกว่า 4 แสนคน มีรายได้ 1,350 ล้านบาท

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ภูมิภาคภาคกลางได้จัดทำโครงการ “ชีพจรลงล้อ  9 เส้นทาง จักรยานภาคกลาง” โดยได้จัด eBook คู่มือท่องเที่ยวด้วยจักรยาน 9 เส้นทางท่องเที่ยวภาคกลาง พร้อมแผนที่เส้นทาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน เนื่องจากเป็นกระแสการเดินทางท่องเที่ยวแบบใหม่ที่กำลังมาแรง อีกทั้งยังเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่ไม่ก่อมลพิษ อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้คนไทย หันมาปั่นจักรยาน เพื่อยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตคนไทย

“ภาพรวมตลาดจักรยานในปี 2558 คาดว่าประเทศไทยจะมีผู้ใช้จักรยานทั่วประเทศจำนวนกว่า 3 ล้านคน เพิ่มจากปีที่ผ่านมา 2.6 ล้านคน  ขณะที่จำนวนผู้ใช้จักรยานเพื่อการท่องเที่ยวทั่วประเทศในปี 2558 คาดว่าจะมีจำนวนกว่า 4 แสนคน  เพิ่มจาก 3.2 แสนคน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 1,350 ล้านบาท และตลาดรวมของจักรยานยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงและเด็กเริ่มมีการขยายตัวเพิ่ม มากขึ้น และจากการสำรวจพบว่า ตลาดหลักอยู่ในพื้นที่ภาคกลางมีสัดส่วน 70% รองลงมาคือภาคตะวันออก เฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคเหนือ” 

สำหรับคู่มือ “ชีพจรลงล้อ 9 เส้นทาง จักรยานภาคกลาง” ททท.ได้คัดเลือกจากเมืองท่องเที่ยวรอง ที่มีศักยภาพ โดยมุ่งเน้นกลุ่มที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง โดย 9 เส้นทาง ประกอบด้วย

1) เส้นทางกรุงเทพมหานคร  - เที่ยวด้วยสองน่องส่องสองฝั่งกรุงฯ

2) เส้นทางสมุทรปราการ       - ปั่นเพื่อปอดที่โอเอซีสใกล้กรุง  

3) เส้นทางสมุทรสาคร           - อันซีนเมืองประมง

4) เส้นทางนนทบุรี                 - ลัดเลาะหมู่บ้านมอญ เกาะเกร็ด - ปากเกร็ด

5) เส้นทางปทุมธานี               - สามเสน่ห์เมืองปทุมฯ

6) เส้นทางฉะเชิงเทรา           - สองน่องท่องฝั่งบางปะกง

7) เส้นทางลพบุรี                   - สองล้อท่องละโว้

8) เส้นทางสิงห์บุรี                 - อันซีนเมืองสิงห์

9) เส้นทางนครปฐม               - จักรยาน ลำคลอง และทางรถไฟ

ผู้ที่สนใจสามารถอ่าน และดาวน์โหลดคู่มือเที่ยวด้วยจักรยาน 9 เส้นทางภาคกลาง ฟรี!!! ผ่านช่องทางที่หลากหลาย

อ่านออนไลน์ บน ISSUU.com

àhttp://issuu.com/tatcentralthailand/docs/_______________________________s2

อยากดาวน์โหลดเก็บไว้  

àhttps://drive.google.com/folderview?id=0B21pIQavbv40flJjMWIwZFV5RXZ2ei1zcEJ6OF83LW5IdndzazZVS1N1NG5CYkZJR3dDa2c&usp=sharing

อ่านบนแทบเล็ต และสมาร์ทโฟน ผ่านแอพพลิเคชั่น OOKBEE ทั้ง iOS Android และ Windows8

เลือกและสั่งหนังสือ(ฟรี!)บนเว็บไซต์ OOKBEE (และอ่านบนแทบเล็ต/สมาร์ทโฟน)

àhttp://www.ookbee.com/Shop/Book/09ff8bd8-43eb-4715-a168-df41dc08c4ad  

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น OOKBEE บน iOS

https://itunes.apple.com/us/app/ookbee/id667829467?ls=1&mt=8

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น OOKBEE บน แอนดรอยด์

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ookbee.ookbeeapp

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น OOKBEE บน Window 8

http://apps.microsoft.com/windows/th-th/app/ookbee/a13fb6f6-bb2b-4355-ae7e-8765e1380adb

ทั้งนี้ ททท. ภูมิภาคภาคกลาง ขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางท่องเที่ยวโดยจักรยานตามคู่มือ “ชีพจรลงล้อ” กับ 9 เส้นทาง 9 จังหวัดภาคกลางใกล้บ้าน ลุ้นรับฟรี!! รางวัลจักรยานพับได้ Dahon รุ่น Visc P20 มูลค่า 25,000 บาท เพียงปั่นให้สนุก แล้วถ่ายรูปพร้อมโพสต์รูปถ่ายในทริปจักรยานของคุณมาที่ facebook fanpage “TAT_Tiewpakklang(https://www.facebook.com/tatcentralregion) เขียนระบุเส้นทางที่คุณปั่น และความประทับใจในทริปนี้สั้นๆ พร้อม hashtag #ชีพจรลงล้อ รูปไหนโดนใจ คนกดไลค์ และ share มากที่สุด รับรางวัลไปเลย

ร่วมสนุกได้ ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. – 22 ส.ค. 58 และประกาศรางวัลผู้โชคดี วันที่ 28 ส.ค. 58 ทาง facebook fanpage “TAT_Tiewpakklang

นอกจากนี้ ททท. ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับนิตยสาร BikeSTYLE ภาครัฐและภาคส่วนต่างๆ จัดทริปเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยว 3 เส้นทางภาคกลาง มุ่งต่อยอดโครงการชีพจรลงล้อ และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวโดยจักรยาน โดยมีรายละเอียดดังนี้

1)  ปั่นชมศิลป์ที่ จังหวัดนครปฐม  วันที่ 30 สิงหาคม 2558 เริ่มต้นที่ Culture Cycliste พุทธมณฑลสาย 4 ปั่นชมเมือง วิวธรรมชาติ และทำกิจกรรม CSR ในท้องถิ่น รวมระยะทางไปกลับประมาณ 47 กม.

2)   ปั่นสูดโอโซน จังหวัดสมุทรปราการ  วันที่ 26 ตุลาคม 2558 เริ่มต้นที่ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ เพลิดเพลินกันกับเส้นทางมุดสุดธรรมชาติ  สูดบรรยากาศอันเขียวขจี ที่คุ้งบางกระเจ้า พร้อมร่วมทำกิจกรรม CSR ในท้องถิ่น รวมระยะทางไปกลับประมาณ 30 กม.

3)   ปั่นวันเดียว เที่ยวสองสมุทร จังหวัดสมุทรสาคร และสมุทรสงคราม วันที่ 8 พฤศจิกายน 2558 เส้นทาง : สนุกสนานกับเส้นทางธรรมชาติแห่งวิถีชาวประมง สัมผัสบรรยากาศแห่งท้องทะเล อ่าวไทย กราบไหว้เสด็จเตี่ย และร่วมทำกิจกรรม CSR ในท้องถิ่น รวมระยะทางไปกลับประมาณ 60 กม. ค่าสมัครเพียง คันละ 200 บาท (100 ท่านแรก จะได้รับเสื้อฟรีไซด์เป็นที่ระลึก รับประทานของว่าง อาหาร และเครื่องดื่มภายในงาน) ติดตามข้อมูลการลงทะเบียนออนไลน์ และความคีบหน้ารายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/bikestylefreemag 

แสดงผล 1505 ครั้ง