ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Thailand Muslim Friendly Destination” รวมแหล่งข้อมูลท่องเที่ยวรองรับนักท่องเที่ยวมุสลิม

     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Thailand Muslim Friendly Destination” พร้อมเตรียมสื่อโปรโมทท่องเที่ยวทั้งออนไลน์และออฟไลน์  เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยวเที่ยวมุสลิม ภายในงาน Thailand Travel Mart+ 2015 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

     นายศุกรีย์  สิทธิวนิช  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดการท่องเที่ยวของชาวมุสลิมทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะเติบโตและได้รับความสนใจมากขึ้นในฐานะนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่จะสร้างรายได้ในภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ประกอบกับความสามารถในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวมุสลิมในภูมิภาคอาเซียนของประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ททท. จึงได้จัดทำ Mobile Application “Thailand Muslim Friendly Destination” ขึ้นเพื่อนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มตลาดท่องเที่ยวมุสลิม โดยรวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารฮาลาล มัสยิด และโรงแรมที่พัก ที่สามารถตอบโจทย์การเดินทางของนักท่องเที่ยวมุสลิมจากทั่วประเทศ  พร้อมโปรแกรมการแสดงผลการค้นหาข้อมูลจุดหมายปลายทางในพื้นที่ใกล้เคียง (Search by Nearby Location) โดยนำเสนอทั้งในรูปแบบภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ที่สามารถใช้ได้ทั้งกับระบบปฏิบัติการ iOS และ Android อีกทั้งยังได้ออกแบบพัฒนา มินิไซต์ www.tourismthailand.org/halalfood เพื่อเพิ่มฐานข้อมูลออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว”

     นักท่องเที่ยวสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Thailand Muslim Friendly Destination ผ่าน App Store และ Google Play Store ได้ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2558 เป็นต้นไป

แสดงผล 1388 ครั้ง