ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับ Buyer และ Seller ในงาน TTM+ 2015 สะท้อนภาพวิถีไทยสู่สายตาโลก ภายใต้แคมเปญ Discover Thainess 2015

นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ให้เกียรติเป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวซึ่งเป็นผู้ขายในประเทศ  ผู้ประกอบการจากประเทศเพื่อนบ้านในแถบลุ่มน้ำโขง  ผู้ซื้อจากต่างประเทศ พร้อมแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน กว่า 500 ราย ภายในงาน “Thailand Travel Mart Plus Amazing Gateway To the Greater Mekong Subregion 2015 Welcome Reception” ซึ่งจัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมี นางจุฑาพร  เริงรณอาษา  รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา  รักษาการผู้ว่าการ ททท.  พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท. ร่วมให้การต้อนรับ  เมื่อค่ำวันที่ 3 มิถุนายน 2558 ณ ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

ททท. ได้รังสรรค์บรรยากาศงานในธีม “จากวิถีไทยพื้นบ้าน  สู่วิถีไทยในราชสำนัก” หรือ “Folk Thainess to Royal Thainess” ด้วยอาหารเลิศรสทั้งอาหารไทยพื้นบ้าน อาหาร Street Food และอาหารชาววัง (Royal Cuisine) เพื่อนำเสนอว่าประเทศไทยเป็นเมืองเกษตรกรรม มีอาหารเลิศรสอุดมสมบูรณ์ มีศิลปะ การแสดง การละเล่นต่าง ๆ ในแบบวิถีไทยที่สะท้อนถึงความสุข ความสนุกสนาน ความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์ มีการสาธิตสานใบลานปลาตะเพียน โมบาย จากอยุธยา  ร้อยมาลัยดอกมะลิจากวิทยาลัยในวัง  เขียนเฮนน่าลายไทย  การนำใบตองมาทำกระทงหรือมัดห่อขนมและอาหาร  เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงพิเศษที่สื่อถึงวิถีชีวิตของชาวนา การแสดงละครใน ตอน พระรามตามกวาง การตีกลองทัดประยุกต์ เพื่อแสดงถึงมิตรภาพที่ดีต่อกันระหว่างผู้เข้าร่วมงานทุกคนที่มาร่วมงานในค่ำคืนนี้ รวมถึงการบรรเลงเพลงไทยประยุกต์ร่วมสมัย และเพลงลูกทุ่งตลอดการจัดงาน ซึ่งสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

งาน “Thailand Travel Mart Plus Amazing Gateway To the Greater Mekong Subregion 2015 Welcome Reception” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ ททท. จัดขึ้นภายในงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2015 ระหว่างวันที่  3 - 5 มิถุนายน 2558  ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี  เพื่อสานความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ประเทศภูมิภาคลุ่มน้ำโขง  และรักษาศักยภาพการจัดงานด้านเทรดโชว์นานาชาติ ที่ยิ่งใหญ่ประจำปี จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 14  เพื่อเป็นเวทีหลักสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการโดยเฉพาะในแบบ Business to Business หรือ B2B ได้เจรจาทางธุรกิจโดยอาศัยความร่วมมืออย่างแข็งขันจากภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมนำเสนอสินค้าบริการภายใต้ธีม “Experience with us” ซึ่งเป็นแนวคิดการจัดงานในปีนี้

ทั้งนี้  มีจำนวนการตอบรับของผู้ขายในประเทศ และผู้ประกอบการจากประเทศเพื่อนบ้านในแถบลุ่มน้ำโขง รวมทั้งสิ้น 405 บูธ จาก 374 หน่วยงาน  แบ่งเป็นผู้ขายที่เคยร่วมงานเป็นครั้งแรก  80 ราย  และเคยร่วมงานแล้ว 294 ราย  ในจำนวนนี้เป็นประเทศกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 14 หน่วยงาน  ส่วนผู้ซื้อจากต่างประเทศ 323 ราย (50 ประเทศ)  และเป็นผู้ซื้อรายใหม่จำนวนมาก  อาทิ ยุโรปตะวันออก  กลุ่ม CIS  ตะวันออกกลาง  อเมริกาใต้ และแอฟริกาใต้ ขณะที่ผู้ซื้อที่เป็น 5  อันดับแรก จากตลาดหลักเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ได้แก่ จีน สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย  อินเดีย และ แอฟริกาใต้ 

แสดงผล 1359 ครั้ง