ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ลากูน่า ภูเก็ต แถลงข่าวการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่าภูเก็ต ครั้งที่ 10 ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพ.

ลากูน่า ภูเก็ต แถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 20 พฤษภาคม ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากให้ความสนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าว เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2558 ณ ลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งจะดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ชมนับพันมาเยือนจังหวัดภูเก็ตอีกครั้งในปีนี้ เพื่อร่วมฉลองครบรอบปีที่ 10 แห่งการจัดการแข่งขันฯ

นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ในนามจังหวัดภูเก็ต เจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขัน ได้ให้เกียรติเริ่มการแถลงข่าว เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ร่วมด้วยตัวแทนจากผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขัน ได้แก่ นางประภา เหมมินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายไมซ์และกิจกรรมองค์กร ลากูน่า ภูเก็ต ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ รวมทั้งผู้สนับสนุนและพันธมิตรรายอื่นๆ เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

 การแข่งขันในปีนี้ประกอบด้วยการแข่งขันประเภทมาราธอน 42 กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. วิ่ง 10.5 กม. เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กม. และวิ่งยุวชน 2 กม. คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันประมาณ 6,000 คน

 “การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภูเก็ตสู่สายตาชาวโลก ทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในช่วงโลว์ซีซั่น ส่งผลดีแก่ภาคธุรกิจและความเป็นอยู่ของชุมชนท้องถิ่นในภาพรวม” นายสันติกล่าว

 ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา ลากูน่า ภูเก็ต เชิญชวนนักกีฬาที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแข่งขันฯ ร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการในมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งก่อตั้งและดำเนินงานมาเป็นเวลากว่า 5 ปี มีผลจากการระดมทุนผ่านการจัดการแข่งขันกีฬาประจำปี เช่น วิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่าภูเก็ต ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา และไตรกีฬาชาเล็นจ์ลากูน่าภูเก็ต ช่วงหลายปีที่ผ่านมากว่า 4.6 ล้านบาท เป็นทุนแก่โครงการหลากหลายในมูลนิธิฯ เช่น โครงการสร้างและซ่อมแซมโรงเรียน การสอนทักษะว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด โครงการศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ”

“ในนามลากูน่า ภูเก็ต และมูลนิธิ ลากูน่า ภูเก็ต ดิฉันขอขอบพระคุณผู้จัดงาน ผู้ร่วมงาน ชมรมและสมาคมนักวิ่ง ตลอดจนนักวิ่งทุกท่าน รวมทั้งท่านสื่อมวลชน  ที่ร่วมระดมทุนและช่วยส่งต่อข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมูลนิธิ ลากูน่า ภูเก็ต  จนนำมาซึ่งความสำเร็จของโครงการดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ” นางประภา เหมมินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายไมซ์และกิจกรรมองค์กร ลากูน่า ภูเก็ต กล่าว

ในปีนี้ มูลนิธิลากูน่า ภูเก็ตจะยังคงระดมทุนเพื่อใช้ในโครงการต่างๆของมูลนิธิ ผ่านการขอรับบริจาค และการรับความสนับสนุนจากทุกท่านในงานวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต และต่อเนื่องไปถึงการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 22 และ ไตรกีฬาชาเลนจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 3 ในปลายปีนี้ด้วย

นางประภากล่าวต่อว่า “เราพยายามทำให้การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต เป็นวันแห่งความสุข ทั้งจากการได้เล่นกีฬา พบปะเพื่อนฝูง ได้ทำในสิ่งที่รักพร้อมๆไปกับการทำการกุศล”

สมัครวิ่งหรือจองห้องพักราคาพิเศษโรงแรมกลุ่มลากูน่า ภูเก็ตได้ที่ www.phuketmarathon.com ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2558 (หรือครบจำนวนที่กำหนด)

แสดงผล 1244 ครั้ง