ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ผนึกกำลัง วีซ่า และพันธมิตรโรงแรม จัดโครงการ Thailand Splash & Spice 2015 ชูโปรโมชั่นอาหาร-ที่พักโรงแรมหรู 6 พื้นที่ทั่วไทย กระตุ้นนักท่องเที่ยวเดินทางช่วงหน้าร้อน

บ่ายวันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2558) ณ อาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายวิบูลย์  นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว  ททท. พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวงาน Thailand Splash & Spice 2015 ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความหรูหรา และอาหารรสเลิศระดับห้าดาวในราคาพิเศษ ระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม นี้

นายวิบูลย์  นิมิตรวานิช  กล่าวว่า โครงการ Thailand Splash & Spice จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดย ที่ผ่านมาพบว่า ในแต่ละปีค่าใช้จ่ายหมวด อาหารและเครื่องดื่มสามารถทำรายได้เข้าสู่ประเทศไทย รวมกว่า 2 แสนล้านบาท จึงเล็งเห็นศักยภาพของการท่องเที่ยวในด้านนี้ และนำมาเป็นจุดเด่นเพื่อดึงดูดและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไทย ตลอดจนส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านอาหาร ในปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558 ได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับปีนี้ ททท. และวีซ่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการโรงแรมชั้นนำใน 6 พื้นที่ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต หัวหิน และสมุย ในการทำ “One price point menu” โดยนำเสนอเมนูเด่นจากเชฟชั้นนำ ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในราคาพิเศษ มื้อกลางวัน เพียง 749 บาท++  มื้อค่ำ เพียง 1,499 บาท++ หรือแพ็กเกจห้องพักรวมมื้ออาหารตามโปรโมชั่นของแต่ละโรงแรมที่ร่วมในโครงการนี้ประมาณ 80 แห่ง

นอกจากนี้ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) แอลแอลซี ยังได้ประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวไปยังฐานสมาชิกวีซ่า ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ถือบัตรจำนวนกว่า 2,200 ล้านบัตรทั่วโลก เพื่อเชิญชวนให้มาท่องเที่ยวและรับประทานอาหารรสเลิศแบบพิเศษตลอด 3 เดือนนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2558 ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าว จะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยช่วงหน้าร้อน โดยสามารถสร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเฉพาะที่ผ่านบัตรวีซ่า เพิ่มขึ้นได้ถึงร้อยละ 15

แสดงผล 1400 ครั้ง