ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ขอเชิญเที่ยวงานเปิดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 25 ประจำปี 2558 วันที่ 20 - 24 มีนาคม 2558 ณ ชายทะเลปากน้ำชุมพร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

ชุมพร...ประตูสู่ภาคใต้  จังหวัดที่มากไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย  ทั้งป่าเขียวและเกลียวคลื่น มหัศจรรย์ความงามแห่งโลกใต้ท้องทะเลอ่าวไทย  ที่เรียงรายไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่ตลอดแนวชายฝั่ง  222  กิโลเมตร  กว่า  44 เกาะ  และตระการตากับปะการังหลากสีสัน  ที่เกาะง่ามน้อย  เกาะง่ามใหญ่  เกาะหลักง่าม  เกาะลังกาจิว  เกาะมัตตรา  เกาะละวะ  เกาะแรด  เกาะหลักแรด  เกาะกุลา  เป็นต้น   

จังหวัดชุมพร  ร่วมกับ  เทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)  สำนักงานชุมพร  หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน  ได้กำหนดจัด   “งานเปิดโลกทะเลชุมพร  ครั้งที่  25   ประจำปี 2558”  ระหว่างวันที่  20 - 24  มีนาคม  2558 ณ  ชายทะเลปากน้ำชุมพร  ตำบลปากน้ำ  อำเภอเมือง  จังหวัดชุมพร 

สำหรับกิจกรรมภายในงานจะเน้นสีสันของโลกทะเล  พร้อมกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติหลากหลายรูปแบบ  อาทิ  การจัดนิทรรศการโลกทะเล  กิจกรรมถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดชุมพร  การจัดนิทรรศการแสดงภาพถ่าย  เทศกาลอาหารทะเลสด  กิจกรรมดำน้ำเก็บขยะ การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำหายาก  ตลาดย้อนยุคจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป  แพ็คเกจทัวร์ราคาพิเศษ เทศกาลว่าวนานาชาติ  กิจกรรมหุบเขารังนก  การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน  และกิจกรรมการแข่งขันกีฬาตกปลา  วิ่งขึ้นเขามัทรี  จักรยานแรลลี่ขึ้นเขามัทรี  ฟุตบอลชายหาด  เป็นต้น 

ขณะที่ไฮไลต์ของการจัดงานโลกทะเลในปีนี้  คือ  หุบเขารังนกจำลองขนาด 20 × 35 × 10.012 เมตร  ภายในจัดจำลองบรรยากาศถ้ำรังนก  และบ้านนก  พร้อมตกแต่งด้วยไฟแสงสี  นิทรรศการรังนก นิทรรศการสัตว์ทะเลมีชีวิต  สัตว์ทะเลหายาก  และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล  นิทรรศการแหล่งท่องเที่ยว  นอกจากนี้ยังมีปลาหมึกยักษ์จำลองขนาดความสูง  5  เมตร  ยาว  5  เมตร  กว้าง  5  เมตร  ที่จะลอยอยู่เหนือท้องทะเลชุมพร เพื่อดึงดูดและเพิ่มสีสันให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานอีกด้วย 

 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร  077– 658077 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร  077–502 775–6, 077-501 831

 

แสดงผล 1422 ครั้ง