ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. รุกตลาดรัสเซีย จัดเวทีพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชน เสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ ตั้งเป้าเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวรัสเซียมาไทยอย่างต่อเนื่อง

นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวต้อนรับผู้ประกอบการด้านธุรกิจทท่องเที่ยวและสื่อมวลชนในงาน Networking Brunch เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา  ณ โรงแรม Kempinski Moika 22 นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สหพันธรัฐรัสเซีย

งาน Networking Brunch ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีพบปะกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนชาวรัสเซีย โดยมี นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ททท.  เป็นผู้บรรยายข้อมูลสรุปสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทยและแนะนำสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ให้เป็นที่รู้จัก อาทิ ที่พักในรูปแบบ Boutique Hotel, Private Resort, Pool Villa ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวรัสเซียได้ทั้งการพักผ่อนพร้อมครอบครัว การจัดงานแต่งงานหรือฮันนีมูน โดยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวรัสเซีย คือ ภูเก็ต เกาะสมุย และ พัทยา นอกจากนี้ ททท. ยังได้แนะนำ Central Embassy ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียซึ่งชื่นชอบการชอปปิ้ง และแนะนำสนามมวยเวทีลุมพินี ถนนรามอินทรา สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่หลงใหลเสน่ห์ของกีฬามวยไทย

ตลาดรัสเซียถือเป็นตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคยุโรป มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยในปี 2556 มีจำนวนนักท่องเที่ยวรัสเซียเพิ่มขึ้นถึง 1.74 ล้านคน  และเป็น 1 ใน 6 ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเกิน 1 ล้านคนต่อปี แม้ว่าในช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวจะลดลงเล็กน้อย แต่สถานการณ์โดยรวมตั้งแต่เดือนมกราคม – สิงหาคม 2557 มีจำนวนนักท่องเที่ยวรัสเซียเดินทางมาประเทศราว 1.9 ล้านคน เพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 4.8  หรือ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2556   ททท. คาดการณ์ว่าในสิ้นปี 2557 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางมาประเทศไทยจำนวน 1.93 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 10.55 ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าปี 2556

นอกจากนี้ ในปี 2558  ททท. สำนักงานมอสโก  กำหนดจัดโครงการ Wanderlust Russian เน้นกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มนักท่องเที่ยว individual เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวของตนผ่านช่องทาง social media  โดยมี smart application บรรจุข้อมูล 6 พื้นที่ท่องเที่ยวหลักและ 2 ตลาดเฉพาะกลุ่ม (สปา และ luxury) เช่นเดียวกับ application “The Maze” ที่สามารถใช้ทั้งใน IOS และ Android ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการช่วยให้นักท่องเที่ยวกลุ่ม individual สามารถเลือกสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรม ประมาณการค่าใช้จ่าย และค้นหารายชื่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศไทย  ซึ่งจะเป็นการช่วยตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

แสดงผล 1313 ครั้ง