ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ผลโรดโชว์หมุนเวียนในจีน ช่วยเร่งยอดขายแพ็คเกจตัวเลขกระเตื้อง

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เผยงาน Amazing Thailand Road Show to China ประสบผลสำเร็จอย่างดีในการขยายตลาดสู่พื้นที่เมืองรอง ตามแผนตลาดการท่องเที่ยว โดย ททท. กำหนดพื้นที่เป้าหมายที่มีศักยภาพของจีน ได้แก่  เมืองเสิ่นหยาง  เมืองชิงเต่า   เมืองหนานหนิง  เมืองฉางซา นครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ผ่านมา ททท. ภูมิภาคเอเชียตะวันออก นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทย จำนวนกว่า 50  รายจากพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต กระบี่ สมุย นครปฐม และหัวหิน เดินทางไปพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่โดยตรง ซึ่งนอกจากจะเป็นโอกาสในการแนะนำสินค้าทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยแก่กลุ่มผู้ซื้อ ซึ่งมีทั้งสื่อมวลชนและผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในพื้นที่ละประมาณ 100 รายซึ่ง ททท. สำนักงานเฉิงตู สำนักงานคุนหมิงและสำนักงานกว่างโจว ได้เชิญเข้าร่วมงาน เพื่อให้เกิดการซื้อขายจริง

นอกจากการจัดโต๊ะเจรจาธุรกิจเป็นหลักแล้ว ยังมีการนำเสนอข้อมูลสถานการณ์ตลาด (Market Briefing) ให้แก่ผู้ประกอบการภาคเอกชนของไทย โดยผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. /ผู้จัดการตลาด ททท. ของแต่ละสำนักงานในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOT) และบริษัท King Power International จำกัด ได้ร่วมกันเสริมภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของไทยผ่าน  VDO Presentation เพื่อนำเสนอข้อมูลด้านสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่รองรับตลาดระดับคุณภาพอีกด้วย

จากการประเมินผลโดยการตอบแบบสอบถามของผู้เข้าร่วมงานจากภาคเอกชนของไทยได้รับทราบว่าผู้ประกอบการไทย 90% เห็นว่าการสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่ายเดิมและเครือข่ายทางธุรกิจใหม่ และช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำการตลาดเชิงรุก  ขณะที่ ภาพรวมของการจัดงาน  ทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการจากประเทศไทยและตัวแทนบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ตลาดจีนซึ่งเป็นผู้ซื้อ ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในระดับเกินกว่า 50% อีกทั้งผู้ซื้อส่วนใหญ่ซึ่งเป็น ผู้ประกอบการรายย่อย และมีการเสนอขายรายการนำเที่ยวมาประเทศไทยอยู่แล้ว นักท่องเที่ยวจึงค่อนข้างรู้จักประเทศไทย และต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันถึงจุดแข็งของประเทศไทย คือ ความมีน้ำใจ การบริการ อัธยาศัยไมตรี  ผลไม้ไทย ทะเลและชายหาด ทะเลเป็นสิ่งประทับใจของนักท่องเที่ยวชาวจีน และเป็นจุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าเหมาะสม  นอกจากนี้ ททท. ได้ร่วมสนับสนุนสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) จัดโรดโชว์ใน 2 เมืองใหญ่ของจีน ซึ่งเป็นพื้นที่ตลาดหลักของจีน ได้แก่ ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 2,4 กันยายนนี้ด้วย

ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ททท. สำนักงานเซี่ยงไฮ้ ยังได้ร่วมกับบริษัท CITS (Beijing) Travel Service จำกัด ดำเนินการสนับสนุนการจัดนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลให้กับบริษัท Samun Lisa ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องสำอางขนาดใหญ่ของจีนนำพนักงานในเครือจากเซี่ยงไฮ้และเมืองเศรษฐกิจในเขตตะวันออกของจีน ได้แก่ หางโจว นานกิง   มาประชุมและท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต มีจำนวนเกือบ 1,300 คน สร้างความคึกคักให้กับจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก

แสดงผล 1324 ครั้ง