ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ผนึกกำลังภาคเอกชนจัด “Amazing Thailand Road Show to Japan 2014” เสนอขายสินค้าท่องเที่ยวไทยสำหรับตลาดญี่ปุ่น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว Amazing Thailand Road Show to Japan 2014 เมื่อวันที่ 23 - 27 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ณ  3 เมืองหลักของญี่ปุ่น ได้แก่  เซ็นได โกเบ และคุมาโมโต  เพื่อสร้างโอกาสการเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทยและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่  เพื่อเป็นการเปิดตลาดให้เกิดการซื้อขายสินค้าทางการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม ควบคู่กับการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยแก่กลุ่มผู้ซื้อและสื่อมวลชนในพื้นที่ตลาดญี่ปุ่น

นางศรีสุดา  วนภิญโญศักดิ์  ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. เปิดเผยว่า “การจัดงาน Amazing Thailand Road Show to Japan 2014  ในครั้งนี้ ททท. ได้นำผู้ประกอบการไทย 34 ราย ประกอบด้วย  โรงแรม บริษัทนำเที่ยว สนามกอล์ฟ และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพบปะเจรจาธุรกิจโดยเจาะตลาดญี่ปุ่นในเมืองรอง  ซึ่งได้รับความสนใจจากบริษัทนำเที่ยวของญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก  โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทยทั้งรายเก่าและรายใหม่ที่มุ่งทำตลาดกับญี่ปุ่นได้เปิดตัวและพบปะเจรจาธุรกิจกับตัวแทนบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ในตลาดญี่ปุ่นได้โดยตรง  นับเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่ายเดิมและเครือข่ายใหม่ทางธุรกิจ อีกทั้งเป็นโอกาสในการนำเสนอข้อมูลใหม่ ๆ ด้านสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวให้แก่กลุ่มเป้าหมาย  พร้อมกันนี้ได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงสถานการณ์การเมืองไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น”

 “ททท. ได้เชิญ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยา  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต รวมถึง ททท. สำนักงานพัทยา และ ททท.สำนักงานสุโขทัย  เข้าร่วมงานโรดโชว์ในครั้งนี้ในนามกลุ่มจังหวัด ซึ่งจะช่วยต่อยอดความสำเร็จให้แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่นรายใหม่  ในการเพิ่มศักยภาพการขายแหล่งท่องเที่ยวและบริการทางการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัด และเปิดประตูสู่โอกาสระดับสากลต่อไป” นางศรีสุดา  กล่าวเพิ่มเติม

แสดงผล 1206 ครั้ง