ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ส่งเสริมการขายตลาดกีฬากอล์ฟผ่านโครงการ “Eastern Coast Golfing …Amazing Fun”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคตะวันออก จัดโครงการ “Eastern Coast Golfing …Amazing Fun” พร้อมบูรณาการกับภูมิภาคต่างประเทศในการเชิญผู้ประกอบการ (Buyers) และสื่อมวลชนจาก 16 ประเทศ  ได้แก่ อังกฤษ อเมริกา จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ ฯลฯ ผ่านสำนักงาน ททท.ในต่างประเทศ นำคณะเดินทางเข้ามาทดสอบสินค้าประเภทกีฬากอล์ฟพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และร่วมกิจกรรม Table Top Sales ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 จัดขึ้น ณ สนามกอล์ฟพัฒนาสปอร์ตคลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นช่องทางการพบปะทำความรู้จัก การเจราจาต่อรองเพื่อการทำสัญญาซื้อขายทางธุรกิจ โดยมีผู้ประกอบการ (Sellers) กลุ่มโรงแรมที่พัก กลุ่มสนามกอล์ฟ  บริษัทนำเที่ยวและที่ปรึกษาด้านกีฬากอล์ฟ ในพื้นที่ภูมิภาคตะวันออก จำนวน 32 ราย เข้าร่วมงาน

นายสันติ ชุดินธรา ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออก เผยถึงโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออกอย่างดียิ่ง ในการร่วมกันสร้างมาตรฐานและจุดแข็งด้าน Golf Destination ของประเทศ ประกอบกับศักยภาพความพร้อมของสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานในพื้นที่มีถึง 35 สนามที่มีชื่อเสียง และภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของภูมิภาคตะวันออกจากที่ได้รับการยอมรับให้เป็นจุดหมายปลายทางการด้านกีฬากอล์ฟซึ่งเป็นที่นิยมของเอเซียและออสเตรเลีย ตลอดจนกิจกรรมเสริมที่เป็นทางเลือก ในเชิงท่องเที่ยวผ่อนคลาย เช่น นวด สปา ช็อปปิ้ง ท่องเที่ยวสวนสนุกสำหรับครอบครัว และสวนผลไม้ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลที่ให้ผลผลิตพอดี จึงคาดว่าภายหลังโครงการจะส่งผลให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและเล่นกีฬากอล์ฟสู่พื้นที่ภูมิภาคตะวันออกเพิ่มมากขึ้น

ในโอกาสเดียวกันนี้ ททท. ได้จัดแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยผู้ว่าการ ททท. (TAT Governor’s Cup 2014)   โดยเชิญคณะนักกอล์ฟมืออาชีพและมือสมัครเล่นในกลุ่มผู้ประกอบการทั้ง Buyers , Sellers  และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ร่วมแข่งขันเพื่อสร้างสัมพันธภาพอันดี รวมในปีนี้มีผู้เข้าร่วมมากถึง 184 คน แข่งขันในวันที่ 16 พฤษภาคม 2557 ณ สนามกอล์ฟบางพระ เป็นสนามกอล์ฟอันดับต้นๆ ของประเทศและมีกรีนพัตที่ยากที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะหลุม 12 พาร์ 3 (Signature Hole) ซึ่งการวาง Lay Out ของกรีนมีความท้าทายสำหรับนักกอล์ฟทุกคน    

แสดงผล 1160 ครั้ง