ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งานเทศกาลตรุษจีนเมืองเพชร 2014 ครั้งที่ 14

สมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบุรี    เทศบาลเมืองเพชรบุรี  สหสมาคม - มูลนิธิชาวจีนเพชรบุรี 7 คณะร่วมกับ   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานเทศกาล  “ตรุษจีนเมืองเพชร 2014”   อย่างยิ่งใหญ่  ซึ่งครั้งนี้ครบรอบ 14 ปี และเป็นปีม้าทองมงคล ซึ่งจะเป็นเกราะป้องกันภัยนำความรุ่งเรือง ความเจริญ และความสามัคคีมาสู่ชาวเพชรบุรี และโอกาสอันดีที่ชาวไทยเชื้อสายจีนเมืองเพชรบุรีจะได้ร่วมถวายพระพรในโอกาสเฉลิมพระชนพรรษา 87 พรรษาอีกด้วย โดยจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 30-31 มกราคม 2557 บริเวณถนนสุรินทร์ฤาไชย  เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบุรี โดยมุ่งหวังให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ซึ่งในวันที่ 30 มกราคม 2557  ได้รับเกียรติจาก ท่านยุทธพล อังกินันทน์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเพชรบุรี และนายกสมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน   โดยในงานมีพิธีเดินขบวนแห่สิงโต -มังกร เพื่อเป็นศิริมงคล  และในงานยังมีกิจกรรมการผัดหมี่มงคลมอบให้แก่ผู้มาร่วมงานเพื่อเป็นศิริมงคล โดยไฮไลท์ของงานนี้ ได้อัญเชิญ 22 เทพเจ้ามาประดิษฐาน และได้มีการอัญเชิญพระสังกัจจายน์ขนาดใหญ่เพื่อให้ชาวจังหวัดเพชรบุรีและนักท่องเที่ยวสักการบูชา พร้อมการไหว้เทพเจ้าด้วยไข่ต้มแดงจำนวน 8,814 ฟอง รวมทั้งมีการแสดงมังกรทองเฉลิมพระเกียรติ ยาว 84 เมตร และการแสดงเชิดสิงโตนำโชค  9 สี ที่มาร่วมอวยพรและ มาโชว์ในงานอีกด้วย ภายในงานยังคงมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิเช่น การจุดประทัด 8,814 นัด พร้อม การจุดเทียนชัยถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, การประกวดมิสไชนิสเมืองเพชร, การประกวดอาตี๋ อาหมวยเมืองเพชร, การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง เป็นต้น ในงานนี้ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมกิจกรรมมากมายที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดขึ้น พร้อมสัมผัสบรรยากาศที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมประวัติความเป็นมาอันยาวนานของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดเพชรบุรี

ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมงานเทศกาล “ตรุษจีนเมืองเพชร2014”  เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมดังกล่าวนี้จะเป็นการสืบสานประเพณีชาวไทยเชื้อสายจีนแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเพชรบุรีอีกด้วย

แสดงผล 1305 ครั้ง