ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ยิ่งใหญ่สุดอลังกาลเทศกาลตรุษจีนโคราช’๕๗ ตอน “มังกี้เมจิก เห่งเจียจอมอิทธิฤทธิ์”

งานตรุษจีนโคราช กิจกรรมที่เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างชาวไทยและชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นงานที่มีความยิ่งใหญ่ภายใต้ความเชื่อที่มีมานาน และเป็นการฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน  กับงานเทศกาลตรุษจีนโคราชสุดยิ่งใหญ่อลังการ

จังหวัดนครราชสีมา โดย เทศบาลนครนครราชสีมา  สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา กำหนดจัดงานตรุษจีนโคราช ประจำปี ๒๕๕๗ ขึ้น ในระหว่างวันที่ ๓๐ มกราคม – ๑  กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗  ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  สวนสุรนารี  และสวนอนุสรณ์สถาน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่อลังการ เทศกาลตรุษจีนโคราช ตอน “มังกี้เมจิก เห่งเจียจอมอิทธิฤทธิ์”

สำหรับกิจกรรมภายใน อาทิ ขบวนแห่เทพเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆทั่วเมืองโคราช ในวันสิ้นปีตามคติของชาวเชื้อสายจีน ในวันที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๖.๐๐ น. เป็นต้นไป ร่วมด้วย องค์กร สมาคม ตระกูลแซ่ พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนกว่า ๖๐ องค์กร ร่วมสักการะเทพเจ้าต่างๆเพื่อความเป็นสิริมงคล เทพเจ้าแห่งโชดลาภ ไฉ่ ซิง เอี้ยะ สุดยอดการแสดงโชว์ตำนานไซอิ๋วสะท้านฟ้า การประชันเชฟมือทอง การแสดงร้องเพลงจีนจากชมรมไทยเชื้อสายจีน การแสดงวงออเคสตร้า การแสดงการต่อตัว การแสดงโชว์สิงโตดอกเหมย การแสดงโชว์เชิดมังกร อีกทั้งการเนรมิตตกแต่งสวนท้าวสุรนารีให้มีความยิ่งใหญ่อลังการ รวมถึงลานอาหารอร่อยจากทั่วเมืองโคราชอันมากมาย และที่พิเศษสุดกับชุดการแสดงจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ที่นำนักแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมาโชว์กับชุดการแสดงกังฟู (มณฑลเทียนจิง) และการแสดงระบำ(มณฑลอันฮุย) ในวันที่ ๓๑ มกราคม – ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เริ่มเวลาประมาณ ๑๙.๐๐ น. ณ เวทีกลางสวนสุรนารี  และในวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๗.๐๐ น. เป็นต้นไป ณ ลานพระอาทิตย์หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลนครนครราชสีมา
โทร. ๐ ๔๔๒๗ ๕๙๓๓ http://www.koratcity.go.th/

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  ๒๑๐๒ – ๒๑๐๔  ถ.มิตรภาพ  อ.เมือง  จ.นครราชสีมา ๓๐๐๐๐  

โทรศัพท์ ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖   โทรสาร ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๗

www.tourismthailand.org/Nakhonratchasima www.facebook.com/tat.korat   E – Mail : tatsima@tat.or.th

แสดงผล 1116 ครั้ง