ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ตะวันออก รายงานสถานการณ์น้ำท่วม สระแก้ว ปราจีน นครนายก ยังเที่ยวได้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฝ่ายภูมิภาคตะวันออก รายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จังหวัดสระแก้ว และปราจีนบุรี ประจำวันที่ 7 ตุลาคม  2556 เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว ดังนี้

 จังหวัดสระแก้ว มีน้ำเข้าท่วมเขตอำเภอเมืองสระแก้ว อำเภอเขาฉกรรจ์ และอำเภออรัญประเทศ โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ วัดเขาฉกรรจ์ วัดสระแก้ว วัดนครธรรม ตลาดโรงเกลือ พระสยามเทวาธิราช ส่วนแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ฝั่งติดต่อกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา อาทิ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อ่างเก็บน้ำพระปรง ละลุ ปราสาทสด๊กก๊อกธม ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง ถ้ำเพชรหาดทรายแก้ว สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ

จังหวัดปราจีนบุรี แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอยู่ในบริเวณเขตตัวเมืองปราจีนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงแม่น้ำปราจีนบุรี อาทิ วัดแก้วพิจิตร วัดบางแตน วัดบางกระเบา สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ โบราณสถานเมืองศรีมโหสถ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กิจกรรม

ล่องแก่งหินเพิง รวมถึงล่องแก่งลำน้ำนครนายก น้ำตกนางรอง วังตะไคร้ เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ยังสามารถท่องเที่ยวได้

 ด้านการคมนาคมและการแนะนำเส้นทางเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยว ถนนสุวรรณศร (33) ปิดการจราจรช่วงก่อนเข้าตัวเมืองสระแก้ว ให้ใช้เส้นทางศาลาลำดวน – บ้านโคกปี่ฆ้อง – บ้านด่าน – บ้านโคกอีหลง  ถนนสายเขาหินซ้อน - สระแก้ว (359) ปิดการจราจรให้ใช้เส้นทางเลี่ยงไปตำบลเขาสิงโต และถนนสายสระแก้ว - จันทบุรี  (317) มีน้ำท่วมบางช่วง สำหรับถนนทางหลวงหมายเลข 3481, 3076, 3069, 3078 และถนนปราจีนตคาม ยังคงสามารถสัญจรได้ รถเล็กควรใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ นักท่องเที่ยว

ที่ต้องการใช้รถโดยสารประจำทาง สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สถานีขนส่งจังหวัดสระแก้ว โทร 0-3742-1210 หรือ สำนักงาน ททท. นครนายก โทร 0-3731-2282

แสดงผล 1179 ครั้ง