ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ปรับโครงสร้างตลาดคุณภาพ นำเอกชนร่วมเทรดโชว์ขยายตลาดรัสเซียในงาน MATIW – Leisure 2013

นางสาวเพ็ญสุดา ไพรอร่าม ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการเปิดคูหาประเทศไทย ภายในงาน Moscow Autumn Travel Industry Weeks หรือ MATIW- Leisure 2013 จัดขึ้นที่ Crocus Expo ณ  กรุงมอสโก  ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2556 โดยมี นาวาตรี อิทธิ  ดิษฐบรรจง เอกอัครราชทูตไทยประจำสหพันธรัฐรัสเซีย ให้เกียรติเข้าร่วมงาน

 งาน MATIW - Leisure เป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวครั้งสำคัญในตลาดรัสเซีย  จัดขึ้นเป็นปีที่ 19 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศได้เข้าร่วมงานนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศต่าง ๆ ได้เลือกที่จะเข้าร่วมงานนี้เช่นกัน เพื่อเป็นการแข่งขันในการที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซียรวมถึงนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศในเครือรัฐเอกราช (CIS)   เนื่องจากเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโต

 นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา  เผยถึงการเข้าร่วมงานในปีนี้ว่า ททท. มีแผนนำเสนอขายภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand Always Amazes You โดย ททท. พร้อมด้วยผู้ประกอบการภาคเอกชนที่ทำตลาดรัสเซียโดยเฉพาะ รวมประมาณ 40 ราย ได้เข้าร่วมงานเพื่อที่จะเสนอขายสินค้าบริการทางการท่องเที่ยว ที่อยู่ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวหลักที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของตลาดรัสเซีย  ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต เกาะสมุย และพื้นที่ทางเลือกเพื่อให้มีการกระจายตัวเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ต่าง ๆ มากขึ้น เช่น เชียงใหม่ หัวหิน กระบี่ เกาะช้าง ระยอง ฯลฯ รวมทั้งการแนะนำกิจกรรมสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่จะสามารถดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้ เช่น การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและสปาในประเทศไทย  การท่องเที่ยวแบบหรูหรา  ทั้งนี้ในกลุ่มผู้ประกอบการเอกชนของไทย อาทิ บริษัทตัวแทนนำเที่ยว โรงแรมรีสอร์ท ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เข้าร่วมงานต่างมีความพร้อมต่อการเจรจาทางธุรกิจ การตกลงทำสัญญาการค้า ตลอดจนการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและตรวจสุขภาพขั้นพื้นฐาน บริการจากภาคเอกชนรายใหม่ ได้มีโอกาสต่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้าเป็นต้น

นางจุฑาพร กล่าวย้ำว่า การเข้าร่วมงานครั้งนี้ จะเป็นการรักษาจุดแข็งของประเทศไทยพร้อมทั้งการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการในรัสเซีย รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะได้รับความประทับใจ และประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าเมื่อตัดสินใจมาท่องเที่ยวเมืองไทย 

แสดงผล 1261 ครั้ง