ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. คว้า 4 รางวัล PATA Gold Awards 2013 เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

บ่ายวันนี้ (18 กันยายน 2556) ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานใหญ่ นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวในโอกาสที่ผลงานจาก ททท. ได้รางวัลจากงาน  PATA Gold Awards 2013 จัดโดยสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (Pacific Asia Travel Association – PATA) ณ โรงแรม Jinjiang เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ ททท. ได้รับรางวัล Grand Awards และ Gold Awards ทั้งหมด 4 รางวัล จาก 3 ประเภทรางวัล

สมาคม PATA เป็นองค์กรทางการท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2495 ณ เมืองฮอนโนลูลู มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในทุก ๆ ปีทางสมาคมฯ กำหนดจัดงาน PATA Travel Mart ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกได้เจรจาธุรกิจระหว่างกัน โดยภายในงานฯ ยังมีงาน PATA Gold Awards เพื่อมอบรางวัลให้องค์กรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบุคคลที่มีผลงานโดดเด่น ประสบความสำเร็จในการพัฒนาส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แบ่งเป็น 6 ประเภทรางวัล คือ ประเภทแคมเปญการตลาด ประเภทสิ่งแวดล้อม ประเภทมรดกและวัฒนธรรม ประเภทการศึกษาและการฝึกอบรม ประเภทสื่อการตลาด และประเภทวารสารศาสตร์การท่องเที่ยว ซึ่งในปีนี้ มีผลงานที่ได้รับรางวัล PATA Grand Awards และ PATA Gold Awards รวมทั้งสิ้น 26 รางวัล แบ่งเป็น Grand Awards 4 รางวัล  และ Gold Awards 22 รางวัล โดย ททท. ได้เป็นองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวที่คว้ารางวัลในปีนี้มาได้มากที่สุดถึง 4 รางวัล ดังนี้

    1. รางวัล PATA Grand Awards 2013 ประเภท Marketing Campaign จากการตอบรับของแคมเปญออนไลน์ “Discover the Other You” ซึ่งจัดทำขึ้นภายใต้ “โครงการส่งเสริมภาพลักษณ์และชื่อเสียงของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยบนชุมชนออนไลน์” มีผู้เข้าชมมากกว่า 24 ล้านวิว ในระยะเวลาเพียง 1 เดือน มีนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมกว่า 10,000 คน ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์  (Creative Tourism) นำภูมิปัญญาไทย 6 รูปแบบ ได้แก่ การนวดไทย การทำอาหารไทย การทำนาปลูกข้าว การทอผ้า มวยไทย และโขน มาเพิ่มมูลค่าเป็นประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบตัวตน เกิดมุมมองใหม่ที่สัมผัสได้ถึงความเป็นไทย (Thainess & Thai Touch) และจะกลายเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืมเลือน

    2. รางวัล PATA Gold Awards 2013 ประเภท Education and Training จากผลงานแคมเปญ “Tourism Learning Centre Programme for 84 Schools” ซึ่ง ททท. ได้จัดตั้ง “ศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว” ในโรงเรียนต่าง ๆ ขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น 84 โรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อบูรณาการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนให้มีองค์ความรู้ ทัศนคติ และค่านิยมที่เหมาะสมด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดของตนเอง

    3. รางวัล PATA Gold Awards 2013 ประเภท Marketing Media ในประเภทนี้ผลงานของ ททท. ได้รับถึง 2 รางวัล รางวัลแรกจากโปสเตอร์ “Gorgeous Shades of Craftsmanship” ที่เผยแพร่ความงามของการทำร่ม งานหัตกรรมไทยซึ่งแสดงถึงภูมิปัญญาในทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การผลิตกระดาษสา การทำโครงร่ม  การลงสี และการใช้น้ำยางปิดร่ม และอีก 1 รางวัลจากภาพยนตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยว ชุด “This is Thailand” ซึ่งประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของไทยครอบคลุมทุกภูมิภาค

 นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและหน่วยงานราชการจากประเทศไทย ได้รับอีก 3 รางวัล ได้แก่

    1. เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ประเทศไทย ได้รับรางวัล PATA Grand Awardsประเภท Education and Training จากผลงาน 4 Cs: Centara Career Creation for Child

    2. สามพราน ริเวอร์ไซด์ ได้รับรางวัล PATA Grand Awards ประเภท Heritage and Culture จากผลงาน Sampran Riverside - an eco-cultural destination

    3. เทศบาลนครภูเก็ต ได้รับรางวัล PATA Gold Awards ประเภท Heritage and Culture - Cultur   eจากผลงาน Development of Phuket Old Town to be the Covservative Area

ความสำเร็จจากการได้รับรางวัลในครั้งนี้เป็นผลจากการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ของผู้ว่าการ ททท. ที่มุ่งผลักดันให้ ททท. เป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการตลาดอย่างแท้จริง โดยการเพิ่มขีดความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง และให้ ททท. ทำหน้าที่เป็นผู้นำและผู้ประสานประโยชน์ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคธุรกิจ และองค์กรชุมชนท้องถิ่น ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยด้านการท่องเที่ยว ทั้งนี้ คาดว่าการได้รับรางวัลจากงาน PATA Gold Awards จะช่วยสร้างการรับรู้ไปยังสื่อมวลชนจากต่างประเทศและกลุ่มผู้ซื้อ (Buyer) ที่เข้าร่วมงาน และต่อยอดการประชาสัมพันธ์ความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

แสดงผล 1206 ครั้ง