ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

อ่างทองจัด 3 กิจกรรมยิ่งใหญ่ตระการตาส่งเสริมการท่องเที่ยวในเดือนกรกฎาคม 2556

นายวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ในเดือนกรกฎาคม 2556 ดังนี้

  • งานเกษตรลุ่มเจ้าพระยาก้าวหน้าสู่อาเซียน ในระหว่างวันที่ 12 – 21 กรกฎาคม 2556 ณ บริเวณองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในด้านการเกษตร ประมง ปศุสัตว์ การผลิตสินค้าชุมชน OTOP และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตชุมชนจังหวัดอ่างทอง
  • เทศกาลกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย และกิจกรรมการแข่งขันแรลลี่ ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2556  ณ วัดไชโยวรวิหาร อำเภอไชโย โดยขอเชิญชิมลิ้มรสผัดไทที่อร่อยที่สุดของจังหวัดอ่างทอง การแข่งขันประกวดผัดไทย เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของดีเมืองอ่างทอง พิเศษสุดสนุกสนากับกิจกรรมการแข่งขันแรลลี่ “ไหว้พระสุขใจ กินผัดไทย ไปงานเกษตรอ่างทอง”
  • ชมการแสดงแสง เสียงและสื่อผสม“ปาฏิหาริย์ ตำนานเมืองอ่างทอง ในระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2556    ณ บริเวณหน้าองค์พระใหญ่วัดม่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต วัฒนธรรม เกษตรกรรมที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอู่ข้าวอู่น้ำสำคัญมาแต่โบราณ และแหล่งท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาที่มีคุณค่าทางจิตใจ ความเป็นอยู่ของชาวอ่างทองที่รักหวงแหนผืนแผ่นดินซึ่งผูกพันกับความศรัทธาในพระพุทธศาสนาและความสุขสงบร่มเย็นใต้ฟ้าพระบารมีองค์พระมหากษัตริย์ไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน รวม 9 องก์ โดยใช้เทคนิคสมัยใหม่ ระบบการฉายภาพบนม่านน้ำ เลเซอร์ ไพโรเทคนิคโดย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การจัดตลาดย้อนยุคภาคกลาง จำหน่ายสินค้า OTOP เด่นของจังหวัดอ่างทอง การจัดงานในครั้งนี้นับว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดอ่างทอง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง โทร. 035-620071  / สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง โทร. 035–851015 / เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง โทร. 035 620525-6 และ ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 035–536030 , 035–535789 www.tatsuphan.net

แสดงผล 1134 ครั้ง