ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศครั้งยิ่งใหญ่ ในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2556” พบสินค้าและกิจกรรมทางการท่องเที่ยว พร้อมแพ็คเกจพิเศษมากมาย ร่วมลุ้นรับโชค “เที่ยวฟรีมีจริง”

เย็นวันนี้ (5 มิถุนายน 2556) ณ เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย อาคารชาเลนเจอร์  ๑ – ๓  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค  เมืองทองธานี  จังหวัดนนทบุรี  นายยุคล  ลิ้มแหลมทอง  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด  “งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย  ปี  2556” หรือ Thailand Tourism Festival 2013: TTF 2013  โดยมี นายสมศักย์  ภูรีศรีศักดิ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นายสุรพล  เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมในพิธี

นายยุคล  ลิ้มแหลมทอง  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า  “งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย เป็นมหกรรมการท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีที่จัดต่อเนื่องมา  รัฐบาลได้เห็นความสำคัญและสนับสนุนการจัดงาน เพราะเป็นโอกาสที่จะส่งเสริม สนับสนุนการสร้างความเข้มแข็งเติบโตให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญตัวหนึ่งในการสร้างสรรค์เศรษฐกิจของประเทศ  ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยให้ยิ่งใหญ่ขึ้นในทุกปี  นอกจากจะได้นำเสนอเอกลักษณ์วัฒนธรรม ความงดงาม แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจในประเทศแล้ว ยังก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงกระแสโลก โดยปีนี้จัดงานภายใต้แนวคิด “หลงรักประเทศไทย และไทยเป็นศูนย์กลางตลาดการท่องเที่ยว AEC+6” เพื่อเตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่ความร่วมมือกันในการรวมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 อันจะสร้างโอกาสสำคัญทางการท่องเที่ยวให้ประเทศไทย และยังจะได้นำพาไปสู่เป้าหมายสำคัญของรัฐบาลในการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาท ในปี 2558”

นายสมศักย์  ภูรีศรีศักดิ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวเพิ่มเติมว่า “รัฐบาลได้มีนโยบายสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยวไทย และมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สร้างสรรค์พัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวขึ้นมาเป็นพิเศษอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยวคือ เทศกาลเที่ยวเมืองไทย โดย ททท. นับเป็นมหกรรมการท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ที่ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 33  เพื่อสร้างการรับรู้ความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ ร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมของประเทศไทย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในประเทศ ทั้งนี้ งาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2556” จัดขึ้นระหว่างวันที่     5 - 9 มิถุนายน 2556 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3  อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี โดยในปีนี้ ททท. ได้รวบรวมกิจกรรมที่มีเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทยจากทุกภูมิภาค  นำเสนอรูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเชื่อมโยงภายในประเทศ”  

“สำหรับกิจกรรมภายในงานแบ่งเป็น 10 โซนกิจกรรม ประกอบด้วย โซนนิทรรศการการท่องเที่ยว        จาก ททท.  โซนนิทรรรศการท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค  โซนนิทรรศการไทยเป็นศูนย์กลางของธุรกิจไมซ์ของ AEC +6  โซนถนนคนเดิน 5 ภูมิภาค  โซนอาหารขึ้นชื่อจาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ  เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงร่วมสมัยและนานาชาติ   โชว์เคสของหน่วยงานพันธมิตรกับ ททท.  กิจกรรมสัมมนาวิชาการด้านการท่องเที่ยว  การส่งเสริมการขายตลาดในประเทศเป็นพิเศษสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและแขกวีไอพี  และการนำเสนอสินค้าและบริการการท่องเที่ยวที่มาพร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษมากมาย  นอกจากนี้ ผู้ร่วมชมงาน ยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม “เที่ยวฟรีมีจริง” ลุ้นรางวัลที่จัดขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อมอบรางวัลให้ผู้มาร่วมงานได้ไปเที่ยวเมืองไทยฟรีทั้ง 5 ภูมิภาค อันจะเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทย ที่จะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว”  นายสมศักย์  กล่าวเพิ่มเติม

 

ทั้งนี้ กิจกรรมลุ้นโชค "เที่ยวฟรีมีจริง" ผู้เข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนขอรับพาสปอร์ตท่องเที่ยวภายในงาน (จำนวน 5,000 ชุด/วัน) และเดินทางเที่ยวชมภายในงาน พร้อมทั้งประทับตราให้ครบทั้ง 22 จุดแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย  ร่วมลุ้นโชค 3 ชั้น ดังนี้

       โชคชั้นที่ 1 ลุ้นรับของที่ระลึกรางวัล "หลงรักประเทศไทย" วันละ 1,000 รางวัล

       โชคชั้นที่ 2 รับคูปองเขียนชื่อที่อยู่เพื่อลุ้นจับรางวัล “เที่ยวฟรีมีจริง” แพ็คเกจทัวร์จาก  5 ภูมิภาค ท่องเที่ยว (ในเวลาประมาณ 19.00 น. ของทุกวัน)

        โชคชั้นที่ 3 สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าท่องเที่ยวภายในงานมูลค่ารวม 10,000 บาทขึ้นไป แล้วนำหลักฐานแสดงกับเจ้าหน้าที่รับมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลพรีเมี่ยม "เที่ยวฟรีมีจริงสุดพิเศษ" เช่น รายการนำเที่ยวสุดหรูอยู่สบาย 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว มูลค่ากว่า 50,000 บาทต่อรางวัล  

ททท. คาดว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2556” ประมาณ 2 แสนคน ก่อให้เกิดรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท  (ในปี พ.ศ. 2555 มีผู้เข้าร่วมชมงานราว 1.7 แสนคน ประมาณการรายได้ 290 ล้านบาท) สำหรับปัจจัยในการส่งเสริมให้เกิดรายได้ภายในงานประกอบด้วย 2 ส่วน คือ กิจกรรม “เที่ยวฟรีมีจริง”  ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดแรงจูงใจในการซื้อขายแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในงานมากขึ้น  และ งานแลกเปลี่ยนซื้อขายด้านการท่องเที่ยวสำหรับตลาดในประเทศ (Trade Show) ซึ่งจัดขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก เพื่อส่งเสริมการขายตลาดในประเทศ

ผู้สนใจเที่ยวชมงาน  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร.1672  (เข้าชมฟรีตลอดงาน

แสดงผล 1187 ครั้ง