ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

นักท่องเที่ยวอินเดีย ทะลุเป้า 1 ล้าน

ในโอกาสที่ ปี 2555 มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย  เกินหนึ่งล้านคน ตาม เป้าหมายที่กำหนดไว้ตามแผน  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน A Million Thanks เพื่อขอบคุณสื่อมวลชน  บริษัทนำเที่ยว และ พันธมิตรทางธุรกิจในอินเดีย ที่มีส่วนสนับสนุน และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวไปประเทศไทย ตลอดเวลาที่ผ่านมา  งานดังกล่าวจัดขึ้น เมื่อวันที่เย็นวันที่ 15 มกราคม 2556 ณ โรงแรมลีลาพาเลศ ใจกลางกรุงนิวเดลี โดยมี สื่อมวลชน บริษัทนำเที่ยว และพันธมิตรทางธุรกิจ เข้าร่วมงาน ประมาณ 300 ราย  ในการจัดงานขอบคุณดังกล่าว นอกจากจะมี การนำเสนอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของไทย ในระหว่างงานแล้ว   ยังมี อาหารไทย การแสงด ดนตรี โดย Koh Mr. Saxman และ มีการจับสลากผู้โชคดี  เพคเกจ ท่องเที่ยวประเทศไทย 3 รางวัล และ รางวัล สร้อยคอทองคำ 1 รางวัล

( เพื่อกระตุ้นกิจกรรมชอปปิ้ง ในประเทศไทย )   และในโอกาสเดียวกันนี้  ททท. นิวเดลี ได้ เปิดตัว แนะนำหนังสือ Wedding & Celebration in Thailand เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อการจัดงานแต่งงาน เฉลิมฉลอง และ กลุ่มฮันนีมูนในประเทศไทย

ในการจัดงานครั้งนี้ มี ผู้บริหาร ระดับสูงของ ททท. เดินทางเข้าร่วมงาน  ได้แก่ นายสุรพล เศวตเศรนี  ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายสรรเสริญ เงารังษี  รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ นายพนม  กะรีบุตร  ผู้อำนวยการภูมิภาค อาเซียน นางสมฤดี ชาญชัย ผู้อำนวยการฝ่าย สำนักผู้ว่าการ  นายเศรษฐพันธ์ พุทธานี  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานมุมไบ และ นางสาวรัญจวน  ทองรุต  ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานนิวเดลี   โดยมี นายพิศาล มณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำ กรุงนิวเดลี  ร่วมงาน และ มี แขกผู้มีเกียรติ์ จากฝ่ายอินเดีย คือ  Mr. Amitabh Kant อดีตเลขานุการกระทรวงการท่องเที่ยว รัฐบาลอินเดีย  ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO & Managing Director of Delhi Mumbai Industrial Corridor  Development  Corporation ร่วมเป็นเกียร์ติในงาน

“  ตลาดอินเดียเป็นตลาดใหญ่ที่มีความสำคัญมากมีส่วนแบ่งทางการตลาดของไทย สูงถึง  5% UNWTO พยากรณ์ว่าในปี 2020 จะมีชาวอินเดียเดินทางท่องเที่ยว ต่างประเทศ จำนวน 20  ล้านคน  ซึ่ง ส่วน ใหญ่จะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ เอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้  และ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งที่ชาวอินเดีย เลือกเดินทางมาท่องเที่ยว  ด้วย เศรษฐกิจในประเทศอินเดียเติบโตอย่างต่อเนืองประชากร มีรายได้สูง มีเศรษฐีใหม่เกิดขึ้น มาก   ผู้มีรายได้สูงชาวอินเดียจึงเลือกพักผ่อนในโรงแรม และใช้บริการแบบ luxury มากขึ้น   ททท. จึงให้ความสำคัญกับการทำตลาดเชิงรุกโดยเจาะกลุ่มผู้มีรายสูงในเมืองหลัก ของอินเดีย  และนำเสนอประเทศไทยเป็น  luxury leisure destination “  นายสุรพล เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าว

แสดงผล 1052 ครั้ง