ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เฉลิมฉลองต้อนรับ “ตรุษจีนแสนหวาน เทศกาลเมืองเพชร”

นางสาวนงนิตย์  เต็งมณีวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงาน “ตรุษจีนแสนหวาน เทศกาลเมืองเพชร” ระหว่างวันที่ 9 - 12 กุมภาพันธ์ 2556 ณ กลางตลาดเมืองเพชร ถนนสุรินทรฤาไชย  (ถนน 18 เมตร) ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี  จัดโดย สมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบุรี (ส.ส. ยุทธพล อังกินันทน์) ร่วมกับเทศบาลเมืองเพชรบุรีและสหสมาคม-มูลนิธิชาวจีนเพชรบุรี 7 คณะ โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีและเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของจีน สืบไป

ตลอดแนวถนนถนนสุรินทรฤาไชย ท่านจะได้พบกับการประดับด้วยโคมไฟและป้ายคำอวยพรสีแดงสด ซุ้มประตูเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน โดยมีการอัญเชิญเทพเจ้าแห่งโชคลาภกว่า 20 เทพเจ้ามาประดิษฐานไว้ที่เดียวกัน เพื่อให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนได้เข้ามาขอพรสักการบูชาเสริมสิริมงคล และชมนิทรรศการประวัติศาสตร์ชาวจีนจังหวัดเพชรบุรี บอกเล่าที่มาที่ไป รวมถึงเรื่องราวสำคัญของชาวจีนเพชรบุรีในอดีต

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ในค่ำคืนที่ 9-10 ก.พ. 56 โดยเทศบาลเมืองเพชรบุรี มีการผัดหมี่มงคลกระทะยักษ์ พร้อมอาหารกว่า 30 ร้านค้าที่นำมาแจกจ่ายฟรี ส่วนวันที่ 11-12 ก.พ. 56 ซึ่งจัดโดย สมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบุรี (ส.ส.ยุทธพล อังกินันทน์) โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ท่านจะได้พบกับขบวนแห่ตระการตาที่ทันสมัยพร้อมนางฟ้า อีเลคทรอนิค ครั้งแรกในเมืองเพชร ซึ่งตรุษจีนปีนี้ใกล้วันแห่งความรัก จึงมอบโชว์แสงสีเสียง ประวัติเทพเจ้าองค์ต่างๆ และ ตำนานรักหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้า โชว์เจ้าแม่กวนอิมพันมือ และระบำดอกบัวกลายร่างเป็นมังกรที่ยิ่งใหญ่ มีการแจกซิ่วท้อมงคล ลูกแก้วมงคลจากวัดมหาธาตุวรวิหารให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อมอบความสิริมงคลตลอดทั้งปี  ชมการแสดงไฟน้ำตกอักษรมงคล การแสดงเชิดมังกรความยาว   100 เมตร พร้อมกิจกรรมดีๆ ตลอดทั้งงาน อาทิ การประกวดกามเทพน้อย ผู้ส่งสารแห่งความรักแสนหวานให้ชาวเมืองเพชร มินิคอนเสิร์ตสินเจริญ การแสดงวัฒนธรรมจีนจากชาวเมืองเพชร  ซุ้มกิจกรรมลุ้นรับรางวัล และยังมีซุ้มจำหน่ายอาหารจีน ขนมโบราณ และขนมหวานที่ขึ้นชื่อของเมืองเพชรบุรี เพื่อได้สัมผัสบรรยากาศที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมจีนอย่างใกล้ชิด ที่ทุกท่านไม่ควรพลาด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ เทศบาลเมืองเพชรบุรี  โทร. 0 3242 5013, ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6  Facebook : Tat Phetchaburi  

แสดงผล 1196 ครั้ง