ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งานฤดูหนาว และงานกาชาดปราจีนบุรี ปี 2555 วันที่ 25 ธันวาคม 2555 – 2 มกราคม 2556 ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 จังหวัดปราจีนบุรี

กิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  และรับวลมหนาวริมฝั่งแม่น้ำปราจีนบุรีในกิจกรรมตลาดย้อนยุค-รำวงย้อนยุค  ในงานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี  ร่วมลุ้นรางวัลกับฉลากมัจฉากาชาด  และทำบุญร่วมกับคนปราจีนบุรี

นางสาวจิตรา  พรหมชุติมา  ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี  เปิดเผยว่า  จังหวัดปราจีนบุรี  ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี  องค์กรภาครัฐและเอกชน  กำหนดจัดงานฤดูหนาว  และงานกาชาดปราจีนบุรี  ปี 2555  ในวันที่  25 ธันวาคม  2555 – 2 มกราคม  2556  ณ  บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์  รัชกาลที่ 5  ตำบลหน้าเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดปราจีนบุรี  เพื่อเผยแพร่กิจกรรมของของเหล่ากาชาด  หน่วยงานภาครัฐและเอกชนด้านการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ยากไร้  รวมทั้งประชาสัมพันธ์สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของจังหวัดปราจีนบุรี  ส่งเสริมปีการท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรีและหารายได้ในกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

-         ร่วมงานการกุศล “ร้านมัจฉากาชาด”  ชิงรางวัลบ้าน พร้อมที่ดิน มูลค่า 1.49 ล้านบาท,  รถยนต์,  จักรยานยนต์, ทองคำ  และอื่นๆ อีกมากมาย

-         ชิมอาหารอร่อยในบรรยากาศเก่าริมน้ำปราจีนบุรี  “ตลาดย้อนยุค”  และสนุกสนานกับลำวงย้อนยุค   บริเวณลานวัฒนธรรมริมแม่น้ำปราจีนบุรี

-         ชมการประกวดธิดาศรีปราจีน

-         ชมการประกวดเพลงไทยลูกทุ่งชาย – หญิง  และการประกวดดนตรีสตริงคอมโบ

-         ชมการแสดงดนตรี/กิจกรรมเวทีกลางชมฟรีตลอดงาน   

นายบูรณศักดิ์  ฤกษ์สำรวจ  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ช่วงต้นฤดูหนาวของพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจและเหมาะสมสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง  เนื่องจากยังได้รับอิทธิพลจากผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่  ส่งผลให้ช่วงเย็นๆ อากาศดี  การจัดงานฤดูหนาว และงานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี  จึงเป็นหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่นครนายก  ปราจีนบุรี  สระแก้ว  สามารถจัดสรรเพิ่มเส้นทางและกิจกรรมยามเย็นมาเที่ยวงานกาชาดได้  ร่วมล้นรางวัลใหญ่   และร่วมทำบุญกับเหล่ากาชาดในการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

ททท.สำนักงานนครนายก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนขอวันว่างสัก 1 วัน   ชมตึกเก่าสมัยเจ้าพระอภัยภูเบศร  เรียนรู้เรื่องแพทย์แผนไทย  เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร,  ชมตะเกียงโบราณนับหมื่นดวง “พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์” ,  เรียนรู้เรื่องประวัติศาสตร์ “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี”  ยามเย็นเที่ยวชมงานและร่วมบริจาคการกุศลภายในงานฤดูหนาว  และงานกาชาดปราจีนบุรี ในช่วงวันที่  25 ธันวาคม 2555 – 2 มกราคม  2556

นักท่องเที่ยวท่านใดสนใจสามารถสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยว  เส้นทางการเดินทาง  รวมทั้งตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่  ททท.สำนักงานนครนายก  โทร.   037-312-282,  037-312-284  เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ   ตั้งแต่เวลา  08.30–16.30 น.  หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com, www.facebook.com/tatnayokfans

แสดงผล 1066 ครั้ง