ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จับมือแมคโดนัลด์ เปิดตัวโปสต์การ์ดการกุศล “เที่ยวเมืองไทย หัวใจอิ่มบุญ” สนับสนุนการท่องเที่ยวไทย พร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

บ่ายวันนี้ (9 ตุลาคม 2555) ณ ร้านแมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์พลาซ่า บริษัท แมคไทย จำกัด นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการกองเผยแพร่โฆษณาต่างประเทศ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พร้อมด้วย มร.เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด และ คุณลลนา  ก้องธรนินทร์ กรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโปสการ์ดการกุศล “เที่ยวเมืองไทย หัวใจอิ่มบุญ” มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น โดยร่วมสมทบทุนบริจาคเงินเพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีกำลังใจที่แข็งแกร่งในยามที่สมาชิกในครอบครัวต้องเข้ารักษาตัวท่านสามารถบริจาคเงิน 300 บาท รับโปสการ์ด 10 ใบ พร้อมบัตรกำนัลมูลค่า 200 บาท หรือบริจาค 20 บาท รับโปสการ์ด 1 ใบร่วมอิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มอร่อย อิ่มกัน 3 ต่อ กับโปสการ์ดการกุศลได้ที่แมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม ศกนี้ ที่ร้านแมคโดนัลด์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ กล่าวว่า “จากนโยบายด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล  ซึ่งประกาศให้ปี 2554 - 2555 เป็น  “ปีมหัศจรรย์เมืองไทย” (Miracle Year)  ททท. จึงได้จัดทำโครงการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตลอดปี โดยเน้นในเรื่องของประเพณีศิลปวัฒนธรรม ความเป็นไทยและเดินทางมาสัมผัสความมหัศจรรย์ในเมืองไทยซึ่งเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่เหนือความคาดหมาย และช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่าง ๆของประเทศเพิ่มมากขึ้น ความร่วมมือกับแมคโดนัลด์จึงนับว่าเป็นการผนึกกำลังเพื่อขยายฐานลูกค้าและสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี  ในปีนี้ ททท. จึงได้วางนโยบายและกลยุทธ์สำหรับตลาดภายในประเทศเพื่อสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของภูมิภาค รวมถึงพัฒนาการขายผ่านเครือข่ายภาคีและสร้างการเรียนรู้จากประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยว ความร่วมมือกับแมคโดนัลด์จึงนับว่าเป็นการผนึกกำลังเพื่อสนับสนุนนโยบายและกลยุทธ์ของ ททท. โดยโปสการ์ดการกุศล “เที่ยวเมืองไทย หัวใจอิ่มบุญกับโรนัลด์ แมคโดนัลด์” นับว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามของประเทศไทย ผ่านช่องทางการจำหน่ายของร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ ซึ่งมีฐานลูกค้าต่างชาติจำนวนมาก”

มร.เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “กว่า 27 ปี ที่แมคโดนัลด์ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยที่ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด แมคโดนัลด์รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนในครั้งนี้ เราตระหนักว่าในแต่ละปีรายได้จากการท่องเที่ยวสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมหาศาล  การที่แมคโดนัลด์ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเป็นจุดจำหน่ายโปสการ์ดในแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย หัวใจอิ่มบุญ” จึงเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ รายได้จากการจำหน่ายโปสการ์ดในแคมเปญนี้จะนำไปสมทบทุนมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของมูลนิธิฯ ผมขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและแมคโดนัลด์ ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยเด็กและครอบครัวผ่าน 3 โครงการ คือโครงการปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กโรนัลด์ แมคโดนัลด์ ในโรงพยาบาลรัฐและสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 27 แห่งทั่วประเทศ, หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่ เดินทางไปทั่วประเทศมากกว่า 78 แห่ง ตรวจสายตาให้เด็กด้อยโอกาสมากกว่า 33,049  คน มอบแว่นตาไปแล้ว 11,051 อัน และบ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก บ้านหลังแรกตั้งอยู่ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีนับตั้งแต่เปิดบริการเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 มีผู้เข้าพัก 1,187 ครอบครัว โดยเราจะอาสานำความรักที่ท่านส่งมอบผ่านแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย หัวใจอิ่มบุญกับโรนัลด์ แมคโดนัลด์”ส่งต่อให้น้อง ๆ เหล่านี้ ณ โรงพยาบาลที่มูลนิธิฯ ให้การสนับสนุนอยู่ผมขอขอบพระคุณทุกท่านมากครับ”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย โทร. 02-696-4928 นอกจากนี้ สามารถติดต่อได้ทางเว็บไซด์ www.rmhc.or.th, www.facebook.com/rmhcthailand

แสดงผล 1107 ครั้ง