ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. จัดนิทรรศการแสดงภาพถ่ายผลงานที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards เชิดชูผู้รับรางวัล “กินรี” และประชาสัมพันธ์การบริหารจัดการแบบ CSR เพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

 

บ่ายวันนี้ (๒๗ กันยายน ๒๕๕๕) นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด นิทรรศการแสดงภาพถ่ายผลงานที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายของแหล่งท่องเที่ยว สถานประกอบการ ชุมชน หน่วยงานและองค์กร ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ในรูปแบบ Hall of Fame เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้อย่างกว้างขวาง กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปสู่สถานที่ที่ได้รับรางวัลเหล่านั้น รวมถึงสร้างการจดจำคุณค่าของรางวัลนี้ ผ่านสัญลักษณ์รูป “กินรี” เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ตระหนักในการบริหารจัดการองค์กรด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยจะเป็นรูปแบบนิทรรศการแสดงภาพถ่าย จำนวน ๑๑๒ ภาพ  ประกอบด้วย  ภาพแหล่งท่องเที่ยว  ที่พัก  ชุมชน  องค์กร หน่วยงาน  และรายการนำเที่ยว ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า โครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือ Thailand Tourism Awards เป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยในทิศทางที่สอดคล้องเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมสังคม วัฒนธรรมชุมชนท้องถิ่นและภาคประชาสังคม ได้เข้ามามีบทบาทการมีส่วนร่วม เปิดกว้างทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งรางวัลนี้ไม่เพียงแค่เป็นการประกาศเกียรติคุณ และยกย่องเชิดชูแหล่งท่องเที่ยว สถานประกอบการ ชุมชนและองค์กรที่บริหารพื้นที่ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงความชื่นชมและร่วมเป็นกำลังใจจาก ททท. ที่มอบให้กับผู้มีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรงได้ร่วมมือกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้พัฒนาก้าวไกลในแนวทางที่ยั่งยืน หมายรวมทั้งระบบการจัดการ คงไว้ซึ่งคุณภาพมาตรฐานทัดเทียมการแข่งขันในระดับสากล

ในโอกาสที่วันนี้เป็นวันที่องค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) กำหนดให้เป็น วันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) ซึ่ง ททท. ได้แสดงถึงการมีส่วนร่วมในการผลักดันแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวในมิติที่ยั่งยืนให้เป็นที่รับรู้ และขยายการมีส่วนร่วมในวงที่กว้างขึ้นในทุก ๆ กลุ่มที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง ททท. เชื่อมั่นว่าแนวคิดดังกล่าวจะได้รับการตอบรับและต่อยอดจำนวนรางวัลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ ๙ จะจัดขึ้นในอีก ๑ ปีข้างหน้า คือ วันที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๕๖ นายสุรพล กล่าวเพิ่มเติม 

ททท. จัดโครงการ Thailand Tourism Awards ขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในทุกด้านอย่างมีคุณภาพในทิศทางที่สอดคล้องเหมาะสมกับสภาพแวดล้อม สังคม วัฒนธรรม การมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๓๙ และจัดต่อเนื่อง เป็นประจำทุก ๒ ปี รวมระยะเวลา ๑๕ ปี ได้จัดพิธีมอบรางวัลแล้ว ๘ ครั้ง โดยใช้โอกาสในวันที่ ๒๗ กันยายน ซึ่งตรงกับวันท่องเที่ยวโลกในการมอบรางวัล

 

การมอบรางวัล Thailand Tourism Awards เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ ททท. ได้ประกาศเกียรติภูมิ และให้กำลังใจแก่ผลงานที่ได้รับรางวัล ถือเป็นมาตรการเชิงบวกที่สร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับประเทศไทย ในฐานะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ ปัจจุบันรางวัล Thailand Tourism Awards เป็นเสมือนเครื่องหมายรับรองคุณภาพสินค้าทางการท่องเที่ยว (Tourism Accreditation) ที่สร้างความน่าเชื่อถือ และเป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชน รวมถึงนานาชาติได้ชื่นชม ส่งผลให้เกิดการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านการตลาดที่ชัดเจนและสม่ำเสมอ ขณะเดียวกันก็ได้แสดงถึงพลังความเข้มแข็งและความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อให้รางวัล Thailand Tourism Awards ขยายผลไปในทุกทิศทาง โดย ททท. ได้ขยายผลทางด้านการตลาดสำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลให้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ จัดอบรมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และจัดทำเว็บไซด์เผยแพร่ผลงานที่ได้รับรางวัลในระยะเวลา ๒ ปี และให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ

 

สำหรับการประกวดรางวัล Thailand Tourism Awards ครั้งที่ ๙ ในปีนี้ ได้นำหลักคิดในการบริหารจัดการสินค้าการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ และการประยุกต์ใช้ Social Web และการนวัตกรรมด้านตลาดท่องเที่ยว รวมทั้งกรอบหลักเกณฑ์การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของ WTO มาเป็นกรอบในการจัดทำหลักเกณฑ์การตรวจพิจารณาผลงานและตัดสินรางวัล

 

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงาน นิทรรศการแสดงภาพถ่ายผลงานที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ได้ในระหว่างวันที่ ๒๗  - ๓๐ กันยายน ๒๕๕๕  ตั้งแต่เวลา ๑๐.๓๐ – ๒๑.๐๐ น. ณ ลาน Work & Play ชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม ๙ กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. ๐ ๒๒๕๐ ๕๕๐๐ ต่อ ๔๔๙๖-๙

 

แสดงผล 1341 ครั้ง