ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งานเทศกาล “Mulberry & Silk Festival 2012” เป็นครั้งที่ 3

ไร่กำนันจุล จังหวัดเพชรบูรณ์  จะจัดงานเทศกาล “Mulberry & Silk Festival 2012” เป็นครั้งที่ 3 เพื่อการสร้างสีสันให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์  ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ในช่วงฤดูหนาว ได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ  โดยจัดเตรียมพื้นที่สำหรับโชว์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากไร่ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ เลือกชม  โดยจัดงานเทศกาลที่เต็มไปด้วยผลมัลเบอร์รี่สดๆ ที่สุดแสนอร่อย  กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่พาเข้าไปสัมผัสสวนมัลเบอร์รี่ ชมวิวและถ่ายรูปคู่กับทุ่งทานตะวันและทุ่งปอเทือง เปิดแปลงไร่ส้มโชกุนที่อร่อยที่สุดให้ชิม ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้เป็นกิจกรรมเชิงท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานเปิดงาน ในครั้งนี้ มีกิจกรรมสร้างสรรค์มากมาย อาทิเช่น

1.  “ตามรอยเท้าพ่อ” พบภาพประทับใจ ที่ไม่เคยนำออกแสดงมาก่อน เมื่อครั้งที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ เสด็จเยี่ยม  ไร่ส้มกำนันจุล เมื่อปี 2507 เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา

2.  “ต้นน้ำแห่งไหม” พบกับไหมซึ่งเป็นราชินีแห่งเส้นใยธรรมชาติอันทรงคุณค่าแห่งความสวยงามทุกกระบวนการผลิตเส้นไหมที่หาดูได้ยาก ตั้งแต่กระบวนเลี้ยงไหมวัยต่างๆ ที่มาจากสายพันธุ์ของจุลไหมไทย ที่ถูกพัฒนาขึ้นจนเป็นเส้นไหมที่มีคุณภาพระดับโลก ชมการสาวเส้นไหมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยและย้อมเส้นไหมด้วยสีธรรมชาติ เราจะย้อนรอยไหมที่ไร่กำนันจุล ด้วยกัน 

3.“มัลเบอร์รี่พาทัวร์” กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับสวนมัลเบอร์รี่ ขนาดใหญ่ ชมวิวและถ่ายรูปคู่กับทุ่งทานตะวันและทุ่งปอเทือง เปิดแปลงไร่ส้มโชกุนที่ อร่อยที่สุดให้ชิมกัน พร้อมชิมมัลเบอร์รี่สดๆ และชมสวนเกษตรที่มีผลไม้หลากหลายชนิดผสมผสานกันอย่างลงตัว

4.“เชฟพาชิม” เชิญมาชิมอาหารเมนูพิเศษจากChef  กิตติมศักดิ์  มาเผยสูตรลับความอร่อย เช่น ยำมัลเบอร์รี่ /พริกเผามัลเบอร์รี่ /มัสมั่นปลาส้ม/สเต็กปลาส้ม เลือกซื้อของฝากกลับบ้านจากร้านค้ากำนันจุล  พร้อมโปรโมชั่นมากมาย พร้อมบูธOTOP ระดับ 5 ดาวของจังหวัด

5.“เยาวชนพาเพลิน” กิจกรรม ดี ดี ที่ “ไร่กำนันจุล” ได้สานฝันน้องๆ เยาวชน ด้วยการให้ทุนการศึกษาหลากรูปแบบอย่างต่อเนื่อง  และปีนี้เราได้จัดให้มีโครงการประกวดการจัดสวนถาด หัวข้อ “ไร่ในฝัน” เพื่อชิงทุนการศึกษาจากกองทุน ปู่จุล – ย่าสาย คุ้นวงศ์ ผู้ก่อตั้งไร่กำนันจุลเพื่อส่งเสริมกิจกรรมที่สร้างสรรค์ของเยาวชน

แสดงผล 1076 ครั้ง