ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศ จัดขบวนคาราวาน “ครอบครัวสุขสันต์ มหัศจรรย์เมืองไทย ๕ ภาค” หวังกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันหยุดยาว

เช้าวันนี้ (๒ สิงหาคม ๒๕๕๕) ณ สยามนิรมิต กรุงเทพฯ  นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวาน “ครอบครัวสุขสันต์  มหัศจรรย์เมืองไทย ๕ ภาค” โดยมี สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และสื่อมวลชน พร้อมคณะนักท่องเที่ยวร่วมคาราวานประมาณ ๘๐๐ คน ร่วมในพิธี

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “ททท. ได้จัดกิจกรรมที่สอดรับกับแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยว “Amazing Thailand” ภายใต้ชื่อ “ปีมหัศจรรย์เมืองไทย ๒๕๕๕” หรือ “Miracle Year of Amazing Thailand 2012”  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดปี ๒๕๕๕ โดยเฉพาะในวันนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา โดยเน้นกิจกรรมภายใต้ธีมเดือนสิงหาคม “ครอบครัวสุขสันต์” เพื่อสานสายใยรักในครอบครัวของเดือนแห่งวันแม่  ด้วยการจัดขบวนคาราวาน “ครอบครัวสุขสันต์  มหัศจรรย์เมืองไทย ๕ ภาค” พาคณะนักท่องเที่ยวร่วมเดินทางไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยมุ่งหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความภาคภูมิใจ และรู้คุณค่าในแหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญ ที่เปรียบเสมือนรากเหง้าของความเป็นไทย เกิดความคิดในมุมมองใหม่ที่เก็บเกี่ยวจากประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยว  เกิดความผูกพันในครอบครัว เกิดการเรียนรู้ถึงประวัติ ความเป็นมาในวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่หลากหลาย  รวมทั้งขอขอบคุณในการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ และการสนับสนุนให้ครอบครัวไทยออกเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในทุกภูมิภาคของประเทศ”

สำหรับขบวนคาราวาน “ครอบครัวสุขสันต์  มหัศจรรย์เมืองไทย ๕ ภาค”  แบ่งออกเป็น ๔ เส้นทาง ได้แก่

๑. “ครอบครัวสุขสันต์มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวไปกับ ททท.” เส้นทางพระนครศรีอยุธยา – สุพรรณบุรี – สระบุรี – อ่างทอง  เดินทางระหว่างวันที่ ๒ – ๔ สิงหาคม ๒๕๕๕

๒. “ถวายเทียนเข้าพรรษา ห่มผ้าพระธาตุพนม ร่วมประเพณีไหลเรือไฟโบราณ สะเดาะเคราะห์ สืบชะตา เสริมบารมี” เส้นทางสกลนคร – นครพนม – มุกดาหาร  เดินทางระหว่างวันที่ ๒ – ๔ สิงหาคม ๒๕๕๕

๓. “เที่ยวเหนือ ทำดีถวายแม่”  เส้นทางพิษณุโลก – อุตรดิตถ์ – แพร่ – พะเยา - เชียงราย เดินทางระหว่างวันที่ ๒ – ๕ สิงหาคม ๒๕๕๕

๔. “เที่ยวใต้ ไหว้พระ กินดี อยู่ดี มีสุขตลอดกาล” เส้นทางกรุงเทพฯ -  ตรัง – พัทลุง – สงขลา – นครศรีธรรมราช  เดินทางระหว่างวันที่ ๒ – ๕ สิงหาคม ๒๕๕๕

๕. “สีสันอัญมณีตะวันออก” เส้นทางกรุงเทพฯ – จันทบุรี เดินทางระหว่างวันที่ ๒ – ๔ สิงหาคม ๒๕๕๕

ททท. คาดว่าการจัดคาราวาน “ครอบครัวสุขสันต์  มหัศจรรย์เมืองไทย ๕ ภาค” ในครั้งนี้จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่นักท่องเที่ยวคนไทยในช่วงวันหยุดยาวได้มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวร่วมกันภายในครอบครัว และเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค  ตลอดจนสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากยิ่งขึ้น

แสดงผล 1101 ครั้ง