ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. เปิดตัวโครงการ “ขับรถเที่ยวให้สนุก แวะเติมความสุขให้ทั่วไทย” สร้างกระแสเดินทางท่องเที่ยว โดยรถยนต์พร้อมแพ็คเกจที่พักช่วงกรีนซีซั่น

บ่ายวันนี้ (8 มิถุนายน 2555) ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2555 ณ โซนเวทีภาคกลาง อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  นางปนัดดา  จันทร์ปัญญา  ผู้อำนวยการกองตลาดภาคเหนือ               

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ขับรถเที่ยวให้สนุก แวะเติมความสุขให้ทั่วไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงกรีนซีซั่น สนองตอบพฤติกรรมนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ให้เดินทางท่องเที่ยว พร้อมเรียนรู้และสนุกไปกับการเดินทางท่องเที่ยวในแบบที่เป็นตัวเอง ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนจากการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในช่วงกรีนซีซั่นนี้

นางปนัดดา  จันทร์ปัญญา  ผู้อำนวยการกองตลาดภาคเหนือ  ททท. กล่าวว่า ในช่วงกรีนซีซั่น ปีนี้  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสมาคมรถเช่าไทย (สรชท.) และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการ “ขับรถเที่ยวให้สนุก แวะเติมความสุขให้ทั่วไทย”  ซึ่งเป็นกิจกรรมช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ต่อยอดจากโครงการ “บินไปบินกลับ ขับรถเที่ยว” ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา  โดยในปีนี้โครงการ “ขับรถเที่ยวให้สนุก แวะเติมความสุขให้ทั่วไทย”   จะเติมเต็มความต้องการของนักท่องเที่ยว ให้เกิดความหลากหลายมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางตามความชอบ ทั้งทางรถไฟ รถทัวร์ หรือเครื่องบิน จากนั้นจะเดินทางต่อด้วยการใช้บริการรถเช่าในโครงการฯ เพื่อขับรถเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการ พร้อมที่พักในราคาสุดคุ้มครอบคลุม 14 พื้นที่ท่องเที่ยวหลักทั่วประเทศ ได้แก่  กรุงเทพฯ  พัทยา นครราชสีมา  อุดรธานี  ขอนแก่น  อุบลราชธานี  พิษณุโลก  เชียงใหม่  เชียงราย  หัวหิน  หาดใหญ่  สมุย  ภูเก็ต และกระบี่  โดยมั่นใจว่าจะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ประหยัด และได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง  

ดร.นที  วรรธนะโกวินท์  นายกสมาคมรถเช่าไทย (สรชท.) กล่าวว่า ในปีนี้สมาคมฯ ขานรับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยร่วมกับบริษัทสมาชิก สมาคมโรงแรมไทย และตำรวจท่องเที่ยว โดยทาง สมาคมฯ รับเป็นหน่วยงานหลักในการบริหารจัดการและจำหน่ายคูปองของโครงการ “ขับรถเที่ยวให้สนุก แวะเติมความสุขให้ทั่วไทย” โดยจำหน่ายใน 2 รูปแบบ ได้แก่ คูปองขับรถเที่ยวให้สนุก แวะเติมความสุขให้ทั่วไทย ราคา 3,300 บาท (สำหรับ 2 ท่าน) สามารถใช้บริการรถยนต์เช่า ขนาด 1,500 cc หรือ Eco Car 1,200 cc ได้ 2 วัน พักโรงแรม 1 คืน  และ ราคา 4,900 บาท (สำหรับ 2 ท่าน) สามารถใช้บริการรถยนต์เช่า ขนาด 1,500 cc หรือ Eco Car 1,200 cc ได้ 3 วัน พักโรงแรม 2 คืน          

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือเลือกซื้อคูปอง “ขับรถเที่ยวให้สนุก แวะเติมความสุขให้ทั่วไทย” ได้ทาง Call Center ของสมาคมรถเช่าไทย หมายเลขโทรศัพท์ 0 2722 8487 ทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 08.00 - 17.00 น. ตั้งแต่บัดนี้ - ตุลาคม 2555 โดยจะต้องแจ้งความจำนงเดินทางและดำเนินการจองที่พัก และรถยนต์เช่าก่อนเดินทางอย่างน้อย 7 วัน 

แสดงผล 1058 ครั้ง