ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งานบุญบั้งไฟล้านเอราวัณ ประจำปี ๒๕๕๕

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ขอเชิญเที่ยวงานบุญบั้งไฟล้านเอราวัณ ประจำปี  ๒๕๕๕   ในวันที่ ๑๖-๑๙  มิถุนายน ๒๕๕๕  ณ  โรงเรียนบ้านเอราวัณ  และเทศบาลตำบลผาอินทร์แปลง อำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย

นางอัจฉพรรณ  บุญเจริญ  ผู้อำนวยการ  ททท.สำนักงานเลย  กล่าวว่า ประเพณีบุญบั้งไฟเอราวัณ ถือว่าเป็นประเพณี  บุญเดือนหก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดเลย มีประชาชน และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมชื่นชมกับบั้งไฟล้านที่ตกแต่งอย่างสวยงามเพียงปีละครั้ง โดยข้อมูลทางประวัติศาสตร์พบว่า อำเภอเอราวัณเป็นจุดรวมของชาวบ้านที่ส่วนใหญ่มาจากอีสานใต้ ตั้งรกรากทำมาหากินจนเป็นปึกแผ่น และยังคงยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณีได้อย่างเหนียวแน่น  

กิจกรรมภายในงานน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง อาทิ ขบวนแห่ การจุดบั้งไฟ ขนาด  2 นิ้ว  การจุดบั้งไฟล้าน และบั้งไฟแสน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอเอราวัณ โทร. ๐ ๔๒๘๕ ๓๐๒๗ เทศบาลตำบลผาอินทร์แปลง โทร. ๐ ๔๒๘๕ ๓๔๐๕ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โทร. ๐ ๔๒๘๑ ๒๘๑๒/๐ ๔๒๘๑ ๑๔๐๕/email: tatloei@tat.or.th/ www.facebook.com/tatloei

แสดงผล 1023 ครั้ง