ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ประเทศไทยติดอันดับด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมหลายประเภท จากการโหวตของนักท่องเว็บทั่วโลก

นายสุรพล  เศวตเศรณี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  แม้ในปีที่ผ่านมาประเทศไทยจะประสบวิกฤติเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ  ความขัดแย้งทางการเมือง  รวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจโลก แต่ประเทศไทยยังคงได้รับโหวตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมติดอันดับโลกจากนักท่องเว็บในโลกออนไลน์ ดังนี้

เว็บไซต์ TripAdvisor.com  ได้ประกาศผลรางวัล Traveler’s Choice 2012 Hotels for Family ในประเภท “Top 25 Hotels for Families in Asia” ซึ่งได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกนับล้านคน ให้โรงแรมในประเทศไทยติดอันดับถึง 6 อันดับในอันดับที่ 6, 15, 16, 17, 20 และ 25 ตามลำดับดังนี้  The Chava Resort จ.ภูเก็ต , Marriott’s Phuket Beach Club , Outrigger Laguna Phuket Resort , Blue Lagoon Resort Hua Hin , Marriott Mai Khao Beach จ.ภูเก็ต และ Courtyard Phuket at Surin Beach  นอกจากนี้ ยังมีการโหวตในประเภท “Top 25 Hotels for Families in Thailand” อีกด้วย

ในโอกาสเดียวกันนี้ เว็บไซต์ TripAdvisor.com ยังได้ประกาศผลการจัดอันดับ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก ประจำปี 2555 หรือ “Travelers’ Choice Awards 2012 : Top 25 Destinations In The World” โดยพิจารณาจากการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสามารถแสดงความคิดเห็นบนเว็บไซต์ ผลปรากฏว่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับอันดับที่ 24 ที่ได้รับการแนะนำว่าเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อาหารอร่อยริมสองฝั่งถนน หรือจะเรียนทำอาหาร หรือให้อาหารและอาบน้ำกับช้างในปางช้างที่มีอยู่หลายแห่งในจังหวัด  โดยขอแนะนำสถานที่สำคัญ 3 แห่งที่ไม่ควรพลาด คือ ศูนย์บริบาลช้าง (Elephant Nature Park) วัดเจดีย์หลวง และวัดพระธาตุดอยสุเทพ ทั้งนี้ อันดับที่ 1 – 3 ได้แก่ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา กรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี ตามลำดับ

ในส่วนของเว็บไซต์ www.cnngo.com ยังได้นำเสนอข่าวการจัดอันดับ “The World’s 50 Best Restaurants 2012: Who Made The Cut?” (ภัตตาคารยอดเยี่ยม 50 อันดับของโลก ปี 2555) โดยนิตยสาร Restaurants ผลปรากฏว่า ภัตตาคาร Nahm (น้ำ) ในกรุงเทพมหานคร ติดอันดับที่ 50 และเป็น 1 ใน 8 ภัตตาคารที่ได้รับการจัดอันดับเป็นครั้งแรก สำหรับอันดับที่ 1 ได้แก่ ภัตตาคาร Noma จากราชอาณาจักรเดนมาร์ค ซึ่งได้รับอันดับ 1 ติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว

นอกจากนี้ องค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO World Tourism Barometer) ได้รายงานการจัดอันดับ World’s Top Destinations by International Tourism Receipts (จุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลก โดยคิดจากรายรับด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ) ในปี 2554 พบว่า ประเทศไทยได้รับอันดับที่ 11 (สูงขึ้นจากอันดับที่ 12 ในปี 2553) และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสภาพเศรษฐกิจก้าวหน้าและเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของการเดินทางเข้าประเทศและรายรับที่เพิ่มมากขึ้นในปี 2554 โดยไทยมีรายรับจากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ 26 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (สูงขึ้น 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากปี 2553) ทั้งนี้ ประเทศที่ได้รับการจัดอันดับที่ 1-3 ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สเปน และฝรั่งเศส ตามลำดับ

แสดงผล 1084 ครั้ง