ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เชิญชวนเที่ยวงานมหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนราธิวาส ร่วมกับมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย องค์กรมุสลิม และหน่วยงานภาครัฐ/เอกชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้และในพื้นที่กรุงเทพฯ กำหนดจัดงาน มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้  ระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2555  ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน  สนามกีฬาหัวหมาก กรุงเทพฯ  มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และโบราณสถานอิสลามสามจังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวกลุ่มตลาดมุสลิมในกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งสร้างความรู้และความเข้าใจในศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวไทยมุสลิมในสามจังหวัดชายแดนใต้

 กิจกรรมในงานประกอบด้วย  การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและอาหารพื้นเมือง การแสดงดีเกร์ฮูลู การแสดงซีละ และการแสดงดนตรีมลายูอัสลีของคณะขาเดร์ แวเด็ง ศิลปินแห่งชาติจากอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี การแสดงนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวและออกบูธนำเสนอแพ็คเก็จท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่สามจังหวัด

 กล่าวได้ว่าการจัดงานครั้งนี้  ททท.สำนักงานนราธิวาสได้รวบรวมเอาสิ่งดีๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของความเป็นพื้นถิ่นโดยแท้จริงที่ท่านมิอาจหาชมจากที่อื่นได้นอกจากในงานมหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ดังนั้น ระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2555 จึงเป็นช่วงเวลาที่พลาดไม่ได้สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศงานความเป็นพื้นถิ่นมลายูสามจังหวัดชายแดนใต้  ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนราธิวาส โทรศัพท์ 0 7352 2411, 0 7354  2346 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

แสดงผล 1137 ครั้ง