ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. เพชรบุรี ขอเชิญเที่ยวงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ ๒๖ ประจำปี ๒๕๕๕

 นางสาวนงนิตย์  เต็งมณีวรรณ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า  จังหวัดเพชรบุรี ได้ร่วมกับกรมศิลปากร โดยพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรี , เทศบาลเมืองเพชรบุรี และน้ำดื่ม “ช้าง” กำหนดจัดงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ ๒๖ ประจำปี ๒๕๕๕  ในวันที่ ๒๘ มีนาคม – ๖ เมษายน ๒๕๕๕  ณ บริเวณโดยรอบพระนครคีรี (เขาวัง)

จังหวัดเพชรบุรี เป็นเมืองที่เก่าแก่ มีความสำคัญและมีความรุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยโบราณ เมืองเพชรบุรีเปรียบเสมือนประตูสู่ภาคใต้ เป็นแหล่งรวมงานช่างชั้นครูของประเทศหลายแขนง ดังปรากฏในงานด้านศิลปกรรมและสถาปัตยกรรม ซึ่งจะพบเห็นได้ตามแหล่งโบราณสถาน พระราชวังและพระอารามต่างๆ   เพชรบุรี จึงเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวครบถ้วนสมบูรณ์ซึ่งล้วนมีความงดงาม ตลอดผู้คนในจังหวัดเพชรบุรี ที่มีวิถีการดำเนินชีวิตที่น่าสนใจที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความศรัทธายึดมั่นในพระพุทธศาสนาคนเมืองเพชร

จากความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดเพชรบุรีตามที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและรณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเกิดความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพชรบุรี และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทางจังหวัดเพชรบุรี จึงร่วมกับกรมศิลปากร โดยพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ ๒๖ ประจำปี ๒๕๕๕ ขึ้น ในระหว่างวันที่ ๒๘ มีนาคม-๖ เมษายน ๒๕๕๕ ณ บริเวณโดยรอบพระนครคีรี (เขาวัง)

สำหรับกิจกรรมบนเขาวังประกอบด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีเมืองเพชร ได้แก่ การสาธิตงานสกุลช่างเมืองเพชร การสาธิตทำอาหาร-ขนมพื้นบ้าน การสาธิตเคียวน้ำตาลโตนด-ขนมจาก การสาธิตศิลปประดิษฐ์ และเครื่องหอม การแสดงนิทรรศการ การละเล่นพื้นบ้านวิถีชีวิตไทย การแสดงดนตรีไทย งานเทศน์มหาชาติ และเวียนเทียนรอบพระธาตุจอมเพชร พร้อมกันนี้ ยังได้จัดอาสาสมัครนำชมพระนครคีรี ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการสร้างความประทับใจที่มีโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชมงาน และชมดอกลีลาวดีบานเหนือลานเขาวังเพียงปีละครั้ง  

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี โทรศัพท์หมายเลข ๐ ๓๒๔๒ ๘๐๔๗  หรือที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์หมายเลข ๐ ๓๒๔๗ ๑๐๐๕ – ๖  E-mail : tatphet@tat.or.th   และที่โทร ๑๖๗๒ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1101 ครั้ง