ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.อุบลฯ เชิญ รับตะวันใหม่ ก่อนใครในสยาม ที่อุบลฯด้วยกิจกรรมหลากหลาย พร้อมฉลอง “100 ปี อ.โขงเจียม”

             นางสาวยุพา  ปานรอด  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี (ททท.สอบ.)     เปิดเผยว่า  ในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2555 ที่กำลังจะมาถึง ททท.สอบ. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมท่องเที่ยวดีๆ ไว้ต้อนรับ นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมายังจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นการเติมพลังกาย พลังใจ พลังชีวิต ให้กับคนไทย หลังจากที่เหนื่อยล้ากับภาวะวิกฤติของอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมาเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งขณะนี้ก็คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนคาดว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติก่อนสิ้นปี 2554 แน่นอน 

             ในโอกาศครบรอบ 100 ปี อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ซึ่งแม้จะอำเภอเล็กๆ แต่ก็เป็นจุดหมายอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นอำเภอที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำสองสายที่มาบรรจบกัน ได้แก่แม่น้ำมูล และแม่น้ำโขง ทั้งยังเพียบพร้อมด้วยบริการท่องเที่ยวที่พร้อมสรรพ รีสอร์ทหลากหลายราคา อาหารปลาอันขึ้นชื่อ และเป็นศูนย์กลางแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดอุบล เช่น อุทยานแห่งชาติผาแต้ม, อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ, ด่านพรมแดนช่องเม็ก ฯลฯ ททท.สอบ. และ เทศบาลบ้านด่าน อ.โขงเจียม จึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมกิจกรรม “ไหลโคม ล่องโขง” เพื่อเป็นการลอยทุกข์ ลอยโศก ให้หายไปกับปีเก่า และต้อนรับสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่ที่กำลังย่างกรายเข้ามา กิจกรรมไหลโคม ล่องโขง เพื่อฉลอง 100 ปี อ.โขงเจียม จะประกอบไปด้วยการประดับประดาเมืองด้วยโคมไฟนักษัตรปีเถาะ(รูปกระต่าย) และปีมะโรง(รูปงูใหญ่)
ระหว่างวันที่  29 ธันวาคม 2554 – 2 ม.ค. 2555   การจัดถนนสายอาหารบริเวณสวนสาธารณะดอนหินตั้ง อ.โขงเจียม   รวมทั้งกิจกรรมการแสดงตนตรีพื้นบ้าน, การแข่งขันและโชว์ม้าพื้นเมือง, การไหลโคมรูปกระต่ายเพื่อส่งท้ายปีเถาะ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2554 ,  ตักบาตรต้อนรับปีใหม่เช้าวันที่  1 ม.ค. 2555

               ส่วนอุทยานแห่งชาติแห่งชาติผาแต้ม  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่   อยู่ห่างจาก อ.โขงเจียม เพียง 20 กิโลเตร  ได้จัดเตรียมกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ได้ร่วมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  ด้วย พิธีต่อแสงตะวัน ในเย็นวันที่ 31 ธ.ค. 2554 และการรับแสงตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม รวมทั้งทำบุญตักบาตรในช่วงเช้าวันที่ 1 ม.ค. 2555  และเพื่อเป็นการบันทึกความทรงจำแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน ทางอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ยังได้เตรียมมอบใบประกาศ สำหรับผู้ที่มาพักค้างคืนในอุทยานฯ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2554  และร่วมกิจกรรมในช่วงเช้าของวันปีใหม่   
              
ขณะเดียวกันทีจุดตะวันออกสุดของสยาม ที่เส้นลองติจูด 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ  ผาชะนะได  ก็ได้เตรียมอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่นิยมพักแรมแบบกางเต็นท์  ซึ่งจะเดินทางขึ้นไปชมแสงแรกของพระอาทิตย์   ร่วมกิจกรรมตักบาตรรับะวันใหม่ ก่อนใครในสยามที่ผาชนะได โดยที่ผ่านมาทุกๆปี จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักแรมในช่วงปีใหม่เป็นจำนวนมาก  และในปีนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนาโพธิ์กลางร่วมกับอุทยานแห่งชาติแห่งชาติผาแต้ม    ได้เตรียมใบประกาศพิชิตผาชนะได มอบให้กับทุกท่านที่ขึ้นไปเที่ยวผาชะนะได และนำขยะกลับลงมาเพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม

               นางสาวยุพา  ปานรอด  กล่าวเพิ่มเติมว่า การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลต่างๆ  เป็นพฤติกรรมปกติของคนไทยอยู่แล้ว แต่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 นี้ การตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งหลากหลายด้วยแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมดีๆ มากมาย จะไม่ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวังแน่นอน

แสดงผล 1033 ครั้ง