ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

บริษัทนำเที่ยวมาเลเซียฉลองครบรอบ ๑๘ ปี พาชาวมาเลเซีย ๔๐๐ คน เที่ยวหาดใหญ่และจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยไทย

ตอกย้ำหาดใหญ่ ยังเป็นจุดหมายปลายทางของบริษัทนำเที่ยวและนักท่องเที่ยวมาเลเซียไม่เสื่อมคลายเมื่อบริษัท Robert Travel & Tour SDN, BHD ในรัฐสลัมบัน ทางตอนใต้กรุงกัวลาลัมเปอร์ สหพันธรัฐมาเลเซียฉลองครบรอบ ๑๘ ปี ได้จัดทัวร์พิเศษสมนาคุณลูกค้า ๔๐๐ คน เที่ยวหาดใหญ่และจัดกิจกรรมประกวดร้องเพลงรอบชิงชนะเลิศหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของไทย

 นายประภาส  อินทนปสาธน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.หาดใหญ่เปิดเผยว่า บริษัท Robert Travel & Tour SDN, BHD (สหพันธรัฐมาเลเซีย) ร่วมกับบริษัทว่องแทรเวิลฮอลิเดย์ทัวร์ (ประเทศไทย) และ อบจ.สงขลา ซึ่งนาย  Low Han Heng เจ้าของบริษัท Robert Travel & Tour SDN, BHD (สหพันธรัฐมาเลเซีย)   จัดกิจกรรมนำเที่ยวสมนาคุณลูกค้าเนื่องโอกาสจัดตั้งบริษัทครบรอบ ๑๘ ปี ได้ทำแพคเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ ๔ วัน ๓ คืน และ ๓ วัน ๒ คืน  นำนักท่องเทียวชาวมาเลเซีย ๔๐๐ คน มาท่องเที่ยวหาดใหญ่  จ.สงขลาพร้อมจัดประกวดร้องเพลงรอบชิงชนะเลิศจากนักร้องเพลงจีนที่ผ่านการประกวดแล้ว ๓๕ คน ชิงถ้วยชนะเลิศ ๓ ลำดับรางวัลจาก อบจ.สงขลา  ในวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๔ ณ ชั้น ๘ โรงแรมลีการ์เด้นท์ พลาซ่า หาดใหญ่  โดยจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารค่ำราคา ๑,๐๐๐ บาท/คน รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆ พร้อมเงินบริจาคในวันจัดงานจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของไทยผ่าน อบจ.สงขลา   นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกลุ่มนี้จะเดินทางโดยรถบัสบนเส้นทางจาก Bahau ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งในรัฐ  สลัมบันอยู่ทางตอนใต้กรุงกัวลาลัมเปอร์สู่นครหาดใหญ่รวมระยะทางกว่า ๖๐๐ กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ ๘ ชั่วโมง ทยอยเข้าหาดใหญ่ผ่านด่านสะเดาตั้งแต่วันที่ ๓๐ พฤศจิกายน และวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๔  แวะเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ  ช้อปปิ้ง  ชิมอาหารในหาดใหญ่ และสงขลา  

 นอกจากนี้นายประภาส  อินทนปสาธน์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวมาเลเซียกลุ่มผู้สูงอายุช่วง ๖๐ ปีขึ้นไป เป็นอีกกลุ่มตลาดเป้าหมายของพื้นที่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ด้วย  ส่วนใหญ่จะชื่นชอบการร้องเพลงในยามค่ำคืน นิยมเดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ กินอาหาร ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์  ซึ่งหาดใหญ่ จ.สงขลา ยังถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี

 

แสดงผล 1298 ครั้ง