ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งานประเพณีลอยกระทงเกาะสมุย

ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ งานประเพณีลอยกระทง โดย ผลิตกระทงขนาดเล็กมอบเป็นของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุยในช่วงเทศกาลงานประเพณีลอยกระทง ณ บริเวณห้องผู้โดยสาร ขาเข้า ของสนามบินสมุย

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2554  ซึ่งเป็นวันลอยกระทง ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย  ได้เชิญแขกผู้ใหญ่พร้อมผู้ประกอบการท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุย ร่วมให้การต้อนรับและเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุยในขณะนี้ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทงที่ท้องถิ่นทั้งเทศบาลเมืองเกาะสมุย  ชุมชน  ผู้ประการโรงแรมต่าง ๆ จัดขึ้นรอบเกาะ

นางสาวสายโพยม  สมสุข หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า  ประเพณีลอยกระทง เป็นงานประเพณีที่สื่อ คุณค่า ความงามของเอกลักษณ์ไทยได้เป็นอย่างดี และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ที่รู้จักประเทศไทยผ่านงานประเพณีดังกล่าว จากการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องของหน่วยงานต่าง ๆ ในต่างประเทศรวมถึง ททท. เองด้วย ดังนั้นการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่างชาติที่เดินทางมาถึงเกาะสมุยอยู่แล้วได้มีโอกาสเข้าร่วมงานได้รับประสบการณ์ตรง รับรู้ถึงคุณค่า ความงามของงานประเพณีลอยกระทงอย่างแท้จริง 

จึงขอเชิญชวนมาร่วมกับชาวเกาะสมุยขอบคุณพระแม่คงคาที่ให้น้ำดื่ม น้ำใช้ ขณะเดียวกันร่วมขอขมาต่อพระแม่คงคาที่อาจจะทำสิ่งใด ๆลงไปแล้วเกิดสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำอาจจะโดยตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ด้วยกระทงที่ผลิตจากวัสดุที่มีอยู่ในท้องถิ่นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เกาะสมุยวันนี้ อากาศดีมาก ฝนไม่ตก คาดว่าท้องฟ้าในคืนวันลอยกระทงในบรรยากาศหาดทราย ชายทะเล สุดแสนจะโรแมนติค สวยงาม สร้างความประทับใจให้แก่ทุกท่านได้อย่างแน่นอน สำหรับคนไทย ใครอยากจะหนีน้ำท่วมมาเที่ยวเกาะสมุยยังมีเวลาค่ะ  อากาศดี และเป็นช่วงเวลาที่ห้องพักในสมุยราคาถูกสุด ๆ  

แสดงผล 1179 ครั้ง