ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ชูกลยุทธ์ Music Marketing ดึง เบิร์ด – ธงไชย ป้อง-ณวัฒน์ ประกบนางเอกจีนชื่อดัง โปรโมทเที่ยวไทย ผ่านมิวสิควิดีโอเพลงจีน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) เน้นใช้กลยุทธ์ใหม่  Music Marketing  เชื่อมหัวใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก  ตามแนวคิด “Amazing Thailand : Always Amazes You” บอกเล่าเรื่องราวแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวผ่านบทเพลงและมิวสิควีดีโอภาษาจีนที่ขับร้องเป็นครั้งแรก โดย เบิร์ด-ธงไชย

 นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า “สำหรับการสื่อสารเรื่องแบรนด์ประเทศไทยในตลาดต่างประเทศ ได้นำดนตรีมาเป็นสื่อกลาง เนื่องจากเป็นภาษากลางของผู้คนทั่วโลก ในการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าหลงใหลในประเทศไทยผ่านบทเพลงพิเศษ “ร้องไห้ทำไม” ขับร้องโดย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์  ซุปเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของเมืองไทย  ที่ได้ขับร้องเพลงภาษาจีนแมนดารินเป็นครั้งแรก  และการจัดทำมิวสิควิดีโอความยาวประมาณ 3 นาที  โดย เบิร์ด-ธงไชย  ร่วมแสดงประกบคู่กับ ซอนย่า ซุย (Sonia Sui)  ดาราสาวดาวรุ่งชาวจีน (ไต้หวัน)  ซึ่งเป็นทั้งนักแสดง นักร้อง นางแบบที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและชื่นชอบในกลุ่มตลาดชาวจีนด้วยผลงานที่โดดเด่นตั้งแต่แรกเข้าวงการของเธอ  ทำให้เธอมีผลงานการแสดงระดับมืออาชีพมาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งภาพยนตร์  ละครชุดทางโทรทัศน์ งานแสดงแบบ เป็นต้น 

 นอกจากนี้ ยังได้ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์  นักแสดงจากค่ายเอ็กแซกท์  ซึ่งกำลังโด่งดังเป็นขวัญใจแฟนคลับชาวจีนอยู่ในขณะนี้ ร่วมแสดงในมิวสิควีดีโอด้วย กำกับการแสดงโดย เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับมือทองซึ่งมีผลงานเป็นที่ยอมรับในวงการภาพยนตร์ระดับโลก ทั้งนี้ มิวสิควีดีโอเพลง “ร้องไห้ทำไม” เวอร์ชั่นภาษาจีน จะนำเสนอภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าประทับใจในประเทศไทยเผยแพร่สู่ชาวโลก อาทิ ชายทะเลหัวหิน ชายหาดเขาเต่า ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ(บึงบัว) ในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  จ.ประจวบ- คีรีขันธ์  อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) จ.เพชรบุรี รวมถึง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพ-  มหานคร เช่น พระบรมมหาราชวัง  วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)  ตลาดนัดสวนจตุจักร เสาชิงช้า  ย่านการค้าเยาวราช  วัดสระเกศ (ภูเขาทอง) เป็นต้น เพื่อเป็นเรื่องราวสื่อสารถึงผู้คนทั่วโลก ผ่านเสียงดนตรีและทัศนียภาพของเมืองไทย  ให้เกิดความประทับใจในสายตาชาวต่างประเทศ อันเป็นจุดเชื่อมหัวใจของผู้รักการเดินทางทั่วโลก  ตามแนวคิด  Amazing Thailand : Always Amazes You”

สำหรับเนื้อหาของมิวสิควิดีโอ  เป็นเรื่องราวของทัวร์ไกด์หนุ่มไทยกับหญิงสาวชาวจีนที่บังเอิญมาพบกันในกรุ๊ปทัวร์ขณะกำลังนำเที่ยวเมืองไทย ทั้งคู่ได้เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย  ท่ามกลางบรรยากาศของความสวยงามและมีเสน่ห์ของเมืองไทย และได้สร้างประสบการณ์สุดแสนประทับใจด้วยกันตลอดระยะเวลาของการเดินทางท่องเที่ยว  ทั้งคู่จึงเกิดความรู้สึกพิเศษต่อกันในที่สุด  เรื่องราวความรักครั้งนี้ว่าจะมีจุดจบอย่างไรคงต้องลุ้นกันต่อไป

 มิวสิควิดีโอ “ร้องไห้ทำไม” ชุดนี้ จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อนำไปเผยแพร่ใน 5 ประเทศแถบเอเชีย ได้แก่ จีน ฮ่องกง มาเลเซีย ไต้หวัน และสิงคโปร์  เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายชาวจีน  ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่และมีกำลังซื้อสูง  นับเป็นตลาดดาวรุ่งในระดับโลก นอกจากมิวสิควิดีโอดังกล่าวจะครอบคลุมประเทศในแถบเอเชียแล้ว  ยังเผยแพร่ที่ไชน่าทาวน์ในทวีปยุโรปและออสเตรเลียอีกด้วย  โดยจะออกอากาศพร้อมกันในวันที่ 23 กันยายน 2554 นี้  ทางช่อง CHANNEL V และ SAWASDEE STATION  นอกจากนี้ยังมีการสร้างความน่าสนใจเพื่อสนับสนุนการออกอากาศมิวสิควิดีโอดังกล่าว ด้วยการจัดกิจกรรมให้ผู้ชมมิวสิควิดีโอจาก 5 ประเทศ ร่วมกิจกรรมเพื่อรับรางวัลเป็นแพคเกจท่องเที่ยวประเทศไทยฟรี 3 วัน 2 คืน ในช่วงเดือนธันวาคม 2554  โดยเดินทางมาพร้อมกับสื่อมวลชน เพื่อนำภาพประทับใจไปเผยแพร่ต่อไป นับเป็นการขยายผลด้านการประชาสัมพันธ์และสร้างความน่าสนใจของการท่องเที่ยวประเทศไทยได้ดีอีกทางหนึ่ง

แสดงผล 2012 ครั้ง