ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ชวนนักชิมเที่ยวงาน เทศกาลงานชิม อร่อยทั่วไทย อร่อยทั่วโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน เทศกาลงานชิม อร่อยทั่วไทย อร่อยทั่วโลก (International TASTE 2011 Amazing Thailand) รวบรวมสารพัดเมนูคาวหวานรสเด็ด หลากหลายสัญชาติ รวมกว่า 30 ร้านอาหารชั้นนำ ที่ปรุงขึ้นจากวัตถุดิบชั้นดีในประเทศ มาให้นักชิมได้ลิ้มรสความอร่อยแบบอินเตอร์ที่ไม่ธรรมดาในราคาย่อมเยา เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทยและอาหารนานาชาติในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2554 เวลา 11.00 - 21.00 น. ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 คุณเพ็ญสุดา ไพรอร่าม รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า งาน เทศกาลงานชิม อร่อยทั่วไทย อร่อยทั่วโลก (International TASTE 2011 Amazing Thailand) จัดขึ้นต่อเนื่องปีนี้นับเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้มีความสนใจและมีพฤติกรรมการชิมอาหารไทยและอาหารนานาชาติในประเทศไทยมากขึ้น โดยรวบรวมเมนูคาวหวานรสเด็ดจากร้านอาหารนานาชาติและอาหารไทยเลิศรส มาให้นักชิมได้ลิ้มลองกัน อีกทั้งเพื่อเผยแพร่วิธีการปรุงอาหารและเอกลักษณ์ด้านอาหารไทย-อาหารนานาชาติในประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางอีกด้วย”

"สำหรับความพิเศษในปีนี้ คือการนำเอาวัตถุดิบท้องถิ่น (Local Products) คุณภาพชั้นดีเทียบเท่าต่างประเทศ ที่วันนี้เกษตรกรไทยสามารถผลิตและปลูกได้เองในท้องถิ่น มาใช้ในการปรุงอาหาร กับรสชาติความอร่อยแบบนานาชาติในราคาย่อมเยา ที่เหล่านักชิมไม่ควรพลาด อาทิ เนื้อหมูคูโรบูตะ จากฟาร์มในจังหวัดชลบุรี, ข้าวญี่ปุ่น จากอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เป็นต้น” คุณเพ็ญสุดา กล่าว

ภายในงาน พบกับการออกร้านจากร้านอาหารชั้นนำกว่า 30 ร้าน อาทิ ร้านพอร์ตทาเบลโล่, ร้านสว่าง บะหมี่ เกี๊ยว ก้ามปู, ร้านหมูสะเต๊ะปิ่นแก้ว, ร้าน อารีรัง, ร้านอินดัส ฯลฯ มาให้นักชิมได้ลิ้มลองกันในราคาสุดพิเศษ พร้อมรับชมกิจกรรมมากมาย อาทิ การสาธิตการปรุงอาหารระหว่างเชฟมากฝีมือกับดาราชื่อดัง  อาทิ เชฟเออเวย์ เฟอราร์ด จาก Le Beaulieu, เชฟแพม-พิชญา Winner of Asia Youth Hope Cooking Contest 2011, เชฟเนตร-เนตรอำไพ Executive Chef จาก Triplets Brasserie, เชฟนก-ขวัญชัย จาก Thann Restaurant รวมถึงเหล่านักแสดงชื่อดัง อาทิ นาวิน ตาร์, ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, พร้อมชมการสาธิตการทำอาหารนานาชาติ โดยร้านอาหาร Arirang, การผสมค็อกเทลสูตรเด็ด (Cocktail Show Mixologist) โดย ธีรกิตติ์ จารุจินดา Mixologist ชื่อดัง   รวมถึงการแนะนำวัตถุดิบท้องถิ่น (Local Products)  และการจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารในราคาพิเศษ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมบันเทิงต่างๆ มากมาย อาทิ การแสดงดนตรี เล่นเกมชิงรางวัล เป็นต้น

นอกจากผู้ร่วมงานจะได้ชิมอาหารหลากหลายเมนูเด็ดรสชาติอร่อย  ที่สามารถเลือกซื้อกลับบ้าน ในราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาท แล้ว ยังมีหนังสือคู่มือแนะนำร้านอาหาร International TASTE 2011 Amazing Thailand ที่รวบรวมรายชื่อร้านอาหารไทยและอาหารนานาชาติชั้นนำ แจกฟรีสำหรับผู้มาร่วมงานอีกด้วย

ท่านที่สนใจสามารถ “ชิม ชม ช็อป” กันอย่างจุใจ กับความอร่อยแบบอินเตอร์ที่ไม่ธรรมดาในราคาย่อมเยา ได้ที่งาน เทศกาลงานชิม อร่อยทั่วไทย อร่อยทั่วโลก (International TASTE 2011 Amazing Thailand) ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ทุกวัน ระหว่างวันที่ 22 -24 กรกฎาคม 2554 ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

แสดงผล 1190 ครั้ง