ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว “Amazing Thailand Grand Sale 2011” ลดกระหน่ำสินค้าและบริการ 10-80% ใน 7 พื้นที่ทั่วประเทศ วันนี้ – กลางเดือนสิงหาคมศกนี้

บ่ายวันนี้ (15 มิถุนายน 2554)  ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายวิชัย  ศรีขวัญ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ  Amazing Thailand Grand Sale 2011” อย่างเป็นทางการ  โดยมี นายชัยสงค์  ชูฤทธิ์  รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน ททท.  นายชาย  ศรีวิกรม์  นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์  Mr. Peter  Maher, Group Country Manager – Southeast Asia & Australasia, วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล   แพนเค้ก-เขมนิจ  จามิกรณ์  และ อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล เข้าร่วมงาน

โครงการ “Amazing Thailand Grand Sale จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้นับเป็นปีที่ 13 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้จับจ่ายเลือกซื้อสินค้าและบริการในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) มากขึ้น  ช่วยสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้เป็นแหล่งซื้อสินค้าที่มีคุณภาพแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย  กระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนเงินตราภายในประเทศ และการกระจายรายได้สู่ภูมิภาค  ทั้งยังสนองนโยบายของรัฐในด้านท่องเที่ยวที่เน้นการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยวต่อคนต่อวันโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

กิจกรรมครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยความร่วมมือของ ททท. และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 15,000 รายเข้าร่วมโครงการ  อาทิ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า โรงพยาบาล บริษัทนำเที่ยว สายการบิน โรงแรมที่พัก สนามกอล์ฟ  สปา  ร้านปลอดภาษี  ร้านค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ฯลฯ  ที่พร้อมใจกันลดราคาสินค้าและบริการ 10 - 80% ในระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 15 สิงหาคม 2554 ใน 7 พื้นที่ท่องเที่ยวหลักทั่วประเทศ  ได้แก่  กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา จ.ชลบุรี หาดใหญ่ จ.สงขลา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  และเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มความหลากหลายของสินค้าแบรนด์ไทย อาทิ กลุ่มสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องหนัง ของตกแต่งบ้าน  สินค้าออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวไทย สินค้าโอทอป ฯลฯ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ซื้อสินค้าและบริการครบทุก 500 บาท มีสิทธิลุ้นรับรางวัลบัตรกำนัลมูลค่า 1,000,000 บาท และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ซื้อสินค้าและบริการครบทุก 500 บาท ลุ้นรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยว “30 Day Amazing Thailand Holiday” ซึ่งจะได้มาเรียนรู้และใช้ประสบการณ์ชีวิตในเมืองไทยเป็นเวลาสูงสุดถึง 30 วัน พร้อมผู้ร่วมเดินทางอีก 1 ท่าน มูลค่า 3,500,000 บาท  

ททท. คาดว่า ผลสำเร็จของโครงการ Amazing Thailand Grand Sale จะช่วยสร้างการรับรู้ถึงการจัดมหกรรมลดราคาสินค้าประจำปีของไทยให้เป็นที่แพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมาย และสามารถยกระดับการจัดงานให้ทัดเทียมกับประเทศคู่แข่งในภูมิภาคเดียวกันได้ รวมถึงช่วยการสร้างภาพลักษณ์ด้านแหล่งช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพของประเทศไทยที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและรายได้เข้าประเทศในช่วง Green Season เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาสถิติการซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มสูงขึ้น และประเทศไทยมีศักยภาพในการผลิตสินค้าเพื่อการส่งออกหลากหลายประเภท  อีกทั้งมีสินค้าหัตกรรมพื้นบ้านที่มีเอกลักษณ์เป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยว  ซึ่งคาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 1,900 ล้านบาท

แสดงผล 1447 ครั้ง