ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.จัดมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2554” ไปงานเดียวเหมือนเที่ยวทั่วไทย

     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)   จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2554 (Thailand Tourism Festival : TTF 2011) มหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ประจำปี ระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2554 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ภายในงานจะเป็นการรวบรวมของดีมีเอกลักษณ์โดดเด่นจากทุกภูมิภาคมาไว้ภายในงานเดียว โดยมุ่งเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวหลากหลายมิติ และส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน” พร้อมทั้งนำเสนอนวัตกรรมใหม่ทางการท่องเที่ยว

     กิจกรรมภายในงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่  ส่วนที่ 1 นิทรรศการ “เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา” และมหกรรมศิลปะเครื่องปั้นดินเผาแห่งชาติ  ส่วนที่ 2 กิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และเผยแพร่ความรู้ด้านการท่องเที่ยว และส่วนที่ 3 กิจกรรม “ส่งเสริมการเดินทางเชื่อมโยง” ส่งเสริมการขายตลาดในประเทศ มีการออกบูธเสนอขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย (Consumer Fair) ทั้งส่วนของภาครัฐและเอกชน อาทิ ธุรกิจนำเที่ยว โรงแรม สายการบิน ร้านค้าของที่ระลึก  สถานบันเทิง บริษัทรถเช่า เรือโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว ฯลฯ  โดยผู้ที่ซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในงานสามารถลุ้นรับของรางวัลพิเศษอีกด้วย

      ทั้งนี้  ในส่วนของกิจกรรมที่ 2  กิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และเผยแพร่ความรู้ด้านการท่องเที่ยว แบ่งออกเป็น 7 โซน ประกอบด้วย

- โซนที่ 1 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  โดยนำเสนอแคมเปญใหม่ล่าสุดของททท. “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน”และนิทรรศการความเป็นมาของ  ททท. ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เทคโนโลยีสารสนเทศ  1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย อนุสาร อสท. เป็นต้น  

- โซนที่ 2 เอกลักษณ์ของพื้นที่ท่องเที่ยวใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง Theme “เที่ยวหลากหลาย สไตล์ภาคกลาง” ภาคเหนือ Theme “วัฒนธรรมล้ำค่า งามผืนป่าธรรมชาติ” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Theme “แหล่งเรียนรู้ อู่อารยธรรม” ภาคตะวันออก Theme “สีสันตะวันออก” และภาคใต้ Theme “ป่าสวย ทะเลใส หลากหลายวัฒนธรรม”

- โซนที่ 3  การท่องเที่ยวอย่างรู้ค่า รักษาแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ 7 GREENS : ท่องเที่ยวสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ประกอบด้วย  GREEN HEART (หัวใจสีเขียว) : เที่ยวด้วยใจคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  GREEN LOGISTIC (รูปแบบการเดินทางสีเขียว) : เที่ยวใกล้-ไกลเลือกใช้ (พาหนะ) พลังงานสะอาด   GREEN ATTRACTION (แหล่งท่องเที่ยวสีเขียว) : จัดการแหล่งท่องเที่ยวโดยคำนึงถึงความยั่งยืน  GREEN COMMUNITY (ชุมชนสีเขียว) : เที่ยวอย่างรู้คุณค่ารักษาเอกลักษณ์ชุมชน  GREEN ACTIVITY (กิจกรรมสีเขียว) : เลือกกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  GREEN SERVICE (การบริการสีเขียว) : จัดการธุรกิจตระหนักคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  และ GREEN PLUS (ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม) : จิตอาสา พาโลกสดใส ใสใจสิ่งแวดล้อม 

- โซนที่ 4  “77 ที่กิน 77 ที่ช้อปปิ้ง จาก 77 จังหวัด” รวบรวมกิจกรรมสุดยอดอาหารเด่น เมนูดัง ผลไม้เด็ด และของที่ระลึก (OTOP) ด้านท่องเที่ยวจาก 77 จังหวัด

- โซนที่ 5  มิติใหม่ จับมือ จับใจ กอดเมืองไทย ไปด้วยกัน พันธมิตรหน่วยงานราชการ และหน่วยงานพิเศษ ที่เป็นหน่วยงานพันธมิตรของ ททท. ร่วมจัดแสดงรวมถึงผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน

- โซนที่ 6  กิจกรรมบันเทิง การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและร่วมสมัย (บนเวทีหลัก) ตลอดจนเทศกาลงานวัด

- โซนที่ 7 กิจกรรมสัมมนาทางวิชาการด้านการท่องเที่ยว “ส่งเสริมการท่องเที่ยวในมิติของการเรียนรู้”

พิเศษ!!! ผู้ที่ไปร่วมงานสามารถรับพาสปอร์ตท่องเที่ยวเพื่อให้เดินเที่ยวภายในงานให้ครบ 12 จุด แล้วลุ้นรับของที่ระลึก “หัวใจใหม่” จาก ททท. ได้ทุกวันอีกด้วย

แสดงผล 1125 ครั้ง