ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จับมือ 4 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว “6 เส้นทาง ท่องเที่ยวสุขสันต์มหัศจรรย์เมืองเหนือช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว” กระตุ้นท่องเที่ยวภาคเหนือช่วง Green Season

เย็นวันนี้ (18 พฤษภาคม 2554) นายสุรพล  เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัว 6 เส้นทาง ท่องเที่ยวสุขสันต์มหัศจรรย์เมืองเหนือช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว โดยมีอุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ผู้แทนสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ 4 สมาคม และ นายโชค  ณ ระนอง ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ ร่วมในงานแถลงข่าว ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ททท. โดย กองตลาดภาคเหนือ  ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ บริษัท ทรู คอร์เปอร์เรชั่น  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)  สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.)   สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) กำหนดจัดกิจกรรม 6 เส้นทาง ท่องเที่ยวสุขสันต์มหัศจรรย์เมืองเหนือช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “ท่องเที่ยวสุขสันต์มหัศจรรย์เมืองเหนือ” เพื่อนำเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวในภาคเหนือช่วงเดือนพฤษภาคม - ตุลาคม 2554 เนื่องจากปัจจุบันกระแสการเดินทางภายในประเทศและการท่องเที่ยวทางภาคเหนือได้รับความนิยมท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  นักท่องเที่ยวให้ความสนใจที่จะเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดหลัก และเดินทางท่องเที่ยวเฉพาะในช่วงฤดูกาลหรืองานเทศกาลประเพณี ส่งผลทำให้เกิดการกระจุกของนักท่องเที่ยวอยู่เฉพาะบางพื้นที่และบางช่วงเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว กิจกรรมครั้งนี้จึงจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ภาคเหนือช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น 

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ททท. คาดว่า จะก่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวในภาคเหนือ  เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูกาลเพิ่มขึ้น  และประชาชนรับรู้ข้อมูลสินค้าทางการท่องเที่ยวภาคเหนือสามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล

สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวในภาคเหนือพร้อมราคาขาย 6 เส้นทาง ซึ่งสมาคมท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้จัดทำขึ้นประกอบด้วย

  1. เส้นทางตามรอยเสด็จประพาสต้น (อุทัยธานี-นครสวรรค์) ราคา 2,990 บาท (2 วัน 1 คืน)
  2. เส้นทางธรรมชาติงามตา สัมผัสพญาชาละวัน (เพชรบูรณ์-พิจิตร) ราคา 2,990 บาท (2 วัน 1 คืน) 
  3. เส้นทางล้ำค่า อารยธรรมมรดกโลก (กำแพงเพชร-สุโขทัย-พิษณุโลก-ตาก) ราคา 4,290 บาท (3 วัน 2 คืน)
  4. เส้นทางเที่ยวเมืองฟ้าล้านนาตะวันออก (อุตรดิตถ์-แพร่-น่าน) ราคา 4,590 บาท (3 วัน 2 คืน)
  5. เส้นทางเที่ยวเหนือสืบสานโครงการหลวง (เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา-ลำปาง-ลำพูน) ราคา 5,990 บาท  (4 วัน 3 คืน)
  6. เส้นทางมหัศจรรย์สีเขียวเที่ยวแม่ฮ่องสอน (แม่ฮ่องสอน-ปาย) ราคา 6,780 บาท  (5 วัน 4 คืน)

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจาก ธนาคารกรุงเทพ ในการจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้ง 6 เส้นทาง โดยผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษ ดังนี้

  1. สิทธิพิเศษบัตรท่องเที่ยว ครบ 5,000 บาทขึ้นไป ได้รับกระเป๋า G2000 จำนวน 1 ใบ มูลค่า 4,290 บาท

(พิเศษ! ซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2554 หรืองานคอนซูเมอร์แฟร์ ทางการท่องเที่ยวที่ ททท.เข้าร่วม รับเสื้อทีเชิร์ต คนเที่ยวเหนือ มูลค่า 250 บาท ฟรี 1 ตัวจำนวนจำกัด)

 ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 4 สมาคม ดังนี้

  1. สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.)   โทร. 02 540 2971-2
  2. สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.)   โทร. 02 642 4426-8
  3. สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)  โทร. 02 192 1924
  4. สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.)   โทร. 02 933 4322 -3

สอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการข่าวสารการท่องเที่ยว ททท. 1672 หรือ www.tourismthailand.org

แสดงผล 1238 ครั้ง